Vũ Quang: Năm 2015 trồng mới 300 ha cam

Năm 2015, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tích cực xóa bỏ vườn tạp, triển khai trồng mới cây ăn quả có múi, chủ yếu là cây cam bù, cam chanh nhằm mở rộng diện tích cây ăn quả.
Vũ Quang: Năm 2015 trồng mới 300 ha cam

Theo kế hoạch, năm 2015 huyện Vũ Quang tiến hành trồng mới 230 ha cây ăn quả có múi. Tính đến nay, toàn huyện đã trồng được 300ha, vượt 30% kế hoạch, tập trung nhiều nhất ở các xã Đức Lĩnh 100 ha, các xã Hương Thọ 30 ha, Đức Bồng, Đức Hương, Đức Giang mỗi xã trồng từ 30- 30 ha.  Để  đáp ứng nhu cầu giống cho bà con nhân dân, Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp, chiết ghép hàng ngàn bầu giống các loại như cam bù, cam chanh, cam sành, cam V2 lấy vật liệu trên những vườn cam đạt chuẩn của huyện Vũ Quang để ghép mắt nhân giống.

Cùng với đó để khuyến khích bà con nhân dân đầu tư trồng cây ăn quả, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, cùng với nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện Vũ Quang cũng đã có những chính sách hỗ trợ thêm để giúp bà con. Hiện nay một số diện tích cam trồng sớm đã phát triển khá tốt, bà con nhân dân đang tiếp tục chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh.

Được biết hiện nay toàn huyện có 2.225 ha cây ăn quả có múi, trong đó có một nửa đã cho thu nhập. Nổi bật trong năm 2014, toàn huyện thu về trên trên 138 tỷ đồng từ cây ăn quả. 
Lê Thủy
Đài Vũ Quang