Đoàn công tác huyện Sông Hinh (Phú Yên) tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại Nghi Xuân

Đoàn công tác huyện Sông Hinh (Phú Yên) tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại Nghi Xuân
Đoàn công tác huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) vừa có chuyến tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại huyện Nghi Xuân. Lãnh đạo huyện tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng.

Đoàn đã đến tham quan khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu thôn Phong Giang xã Tiên Điền và trải nghiệm mô hình du lịch Homstay; tham quan xã Nông thôn mới Cương Gián và chia sẻ mô hình xuất khẩu lao động tại đây

Các đồng chí trong đoàn đã được cán bộ thôn Phong Giang và xã Cương Gián chia sẻ kinh nghiệm, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong hướng dẫn xây dựng hàng rào xanh, mương thoát nước, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, huy động nguồn lực xây dựng NTM. Đặc biệt, là những chia sẻ về quá trình xây dựng, nhân rộng mô hình vườn mẫu, phát huy tiềm năng lợi thế, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường trong lành ở mỗi hộ gia đình, trong Khu dân cư.

Đoàn tham quan các vườn mẫu và hộ gia đình HomeStay

Đến nay toàn bộ 17/17 xã của Nghi Xuân đã đạt chuẩn NTM, Nghi Xuân được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh vào cuối năm 2018.

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn huyện Sông Hinh đã chúc mừng những kết quả trong xây dựng NTM mà Nghi Xuân đã đạt được trong thời gian quan. Các đồng chí cũng cho rằng những kết quả mà đoàn được chứng kiến trong chuyến tham quan lần này sẽ được huyện Sông Hinh lựa chọn để áp dụng một cách phù hợp và hiệu quả trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương.

 

Anh Đức - Trung Kiên
Nguồn tin: 
http://nghixuan.hatinh.gov.vn