Tập huấn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính cho cán bộ phụ trách chuyên môn các xã, thị trấn
- Thứ tư - 25/12/2019 10:47
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Tại hội nghị, các cán bộ tham dự tập huấn đã được giới thiệu, quán triệt mục tiêu, ý nghĩa và nội dung quy định của Đề án liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí được ban hành kèm theo Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ; quy trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo Quyết định 1647/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 của UBND tỉnh; các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính: đăng ký khai tử, xóa thường trú, giải quyết chế độ tử tuất, trợ cấp tuất bảo hiểm xã hội vào trợ cấp mai táng phí khi thực hiện liên thông.
Riêng đối với chuyên đề giải quyết đăng ký khai tử, cán bộ Văn phòng UBND huyện và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện nêu rõ các quy định của pháp luật liên quan đến việc đăng ký khai tử; thẩm quyển, trình tự, thủ tục đăng ký khai tử; đăng ký lại khai tử và một số lưu ý khi giải quyết yêu cầu đăng ký khai tử, đăng ký lại khai tử.
Việc triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất; hỗ trợ chi phí mai táng;hưởng mai táng phí trên địa bàn huyện Nghi Xuân sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
Thanh Huyền - Thế Hùng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/