"Tham quan" khu vui chơi cho trẻ em được làm bằng các vật liệu tái chế của Đoàn thanh niên Xuân Liên

Đoàn thanh niên xã Xuân Liên vừa lắp đặt công trình “Điểm vui chơi cho thiếu nhi”...điều đặc biệt khu vui chơi này được làm từ các vật liệu cũ như lốp xe, ván gỗ.
"Tham quan" khu vui chơi cho trẻ em được làm bằng các vật liệu tái chế của Đoàn thanh niên Xuân Liên

Sau gần 1 tháng bắt tay thi công, công trình thanh niên "Điểm vui chơi cho thiếu nhi" của Đoàn thanh niên Xuân Liên đặt tại khu thể thao của xã đã hoàn thành với nhiều dụng cụ, đồ chơi như bập bênh, xích đu, vòng zích zắc, xe moto..

Công trình được làm với hơn 30 ngày công của các đoàn viên thanh niên trong xã. Vật liệu chủ yếu là 200 lốp xe được xin từ các tiệm sửa xe trên địa bàn huyện, sau đó, các bạn đoàn viên sơn màu, vẽ hình, tạo hình thành những đồ chơi.

Được biết, chi phí xây dựng công trình gần 16 triệu đồng do các đoàn viên thanh niên xã Xuân Liên kêu gọi quyên góp.

Bằng sự sáng tạo và khéo léo, 13 đoàn viên thanh niên xã Xuân Liên đã trang trí những chiếc lốp xe cũ thành những đồ chơi được trang trí với màu sắc, hình vẽ bắt mắt, tạo nên khu vui chơi bổ ích cho trẻ em trong xã.

Nhiều em nhỏ đã tới đây vui đùa và tỏ ra thích thú với khu vui chơi làm từ lốp xe này.

Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em để vui chơi, rèn luyện sức khóa mà còn góp phần truyền tải thông điệp tái sử dụng vật liệu cũ, vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ môi trường.

Đức Đồng - Trung Kiên
http://nghixuan.hatinh.gov.vn