Giảm được hơn 50% chi phí nếu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nước

Giảm được hơn 50% chi phí nếu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nước
Hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (VIPA) vừa cho biết, Việt Nam hiện có hơn 300 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật nhưng chỉ chiếm chưa tới 50% thị phần, 50% thị phần thuốc bảo vệ thực vật còn lại thuộc về các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
 

 

 

 Ảnh minh họa (nguồn: dddn.com.vn)

Cũng theo Hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam, mặc dù xét về chất lượng thì các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam không hề thua kém các sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, do hàng rào kỹ thuật của nước ta còn lỏng lẻo khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng đưa hàng vào Việt Nam cạnh tranh, ảnh hưởng đến hàng sản xuất trong nước. Đây là một thiệt thòi lớn của các doanh nghiệp nội và nông dân bởi theo tính toán, nếu ưu tiên sử dụng các sản phẩm trong nước, nông dân có thể giảm được 50 – 70% chi phí thuốc bảo vệ thực vật trong các mùa vụ.

Do đó, để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài, trong thời gian tới, Nhà nước cần đẩy mạnh các cơ chế chính sách để hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật cần chú trong nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành để tạo được niềm tin cho người nông dân, từ đó mới khuyến khích được người nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nước
 

Nguồn: cpv.org.vn