Lâm Đồng: Mô hình nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học

Lâm Đồng: Mô hình nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học
Ngày nay đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu của người tiêu dùng không những tăng về số lượng mà còn yêu cầu phải đảm bảo chất lượng đặc biệt là các loại thịt đặc sản quý hiếm. Lợn hương là giống lợn bản địa quý hiếm, thịt mềm, ngọt, đặc biệt thịt có mùi thơm rất riêng biệt, là loại thực phẩm cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay phong trào nuôi lợn hương vẫn còn hạn chế rải rác ở một vài địa phương, đa số người dân chưa biết đến giống vật nuôi đặc sản quý hiếm này.
 

 

 

Tại địa phương cơ cấu giống vật nuôi vẫn còn ít chưa phong phú, sự thay đổi cơ cấu vật nuôi cho phù hợp và phong phú thêm là rất cần thiết; hiện nay, giống lợn hương vẫn chưa được phổ biến trên địa bàn tỉnh.


Xuất phát từ tình hình thực tế trên, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng thực hiện mô hình “Nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học” cho 05 hộ tại 3 xã/ thị trấn của huyện Đạ Huoai là: Thị trấn Mađaguôi, xã Mađaguôi và xã Đạ Oai.


Các hộ tham gia mô hình được tập huấn về kỹ thuật nuôi để áp dụng tốt kỹ thuật vào thực tế chăn nuôi tại gia đình và được tham dự hội thảo mô hình để đúc rút kinh nghiệm.


Mô hình thực hiện nhằm đánh giá sự thích nghi của giống lợn hương với điều kiện khí hậu tại Lâm Đồng, đồng thời giới thiệu, chuyển giao tới người chăn nuôi giống lợn đặc sản mới có giá trị kinh tế, thay đổi cơ cấu giống vật nuôi tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người nông dân trong tỉnh.

 
Nguồn khuyennongvn.gov.vn