Phát triển rau quả theo hướng công nghệ cao tại ĐBSCL

Phát triển rau quả theo hướng công nghệ cao tại ĐBSCL
Ngày (16/6) tại TP. Mỹ Tho (Tiền Giang), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN- PTNT, Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế (EDC) tổ chức hội thảo “Một số giải pháp phát triển rau quả theo hướng công nghệ cao tại Đồng bằng Sông Cửu Long”.
Tham gia hội thảo, các doanh nghiệp và hơn 200 nông dân đến từ các tỉnh thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được nghe các báo cáo đề dẫn của các nhà quản lý, nhà khoa học về kết quả nghiên cứu, các tiến bộ kỹ thuật và các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong phát triển sản xuất rau, quả…; về thực trạng, định hướng, giải pháp phát triển rau quả theo hướng công nghệ cao tại Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Các đại biểu và bà con nông dân cũng đã trao đổi, thảo luận nhằm tìm kiếm, đề xuất những giải pháp tích cực cho việc phát triển sản xuất rau quả theo hướng công nghệ cao. Các đại biểu, diễn giả tập trung đề cập, thảo luận kỹ các kết quả nghiên cứu, tiến bộ kỹ thuật có khả năng áp dụng nông nghiệp công nghệ cao để phát triển sản xuất rau quả. Cơ chế, chính sách và giải pháp để thúc đẩy việc phát triển sản xuất rau quả theo hướng công nghệ cao… Những mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao có hiệu quả, có khả năng nhân rộng cần phổ biến, giới thiệu cho sản xuất. Bài học kinh nghiệm thành công, thất bại trong việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong phát triển sản xuất rau quả.

Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, trong thời gian qua, nông nghiệp Việt Nam có nhiều thành tựu nổi bật mang tính đột phá nhưng chưa bền vững, do đó chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, năng động và quyết liệt hơn nữa để ứng dụng một cách có hiệu quả những tiến bộ kỹ thuật, quyết tâm vượt qua các khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, từng bước hội nhập thành công vào nền kinh tế quốc tế. Vì vậy, hội thảo “Một số giải pháp phát triển rau quả theo hướng công nghệ cao tại Đồng bằng Sông Cửu Long” lần này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người nông dân về nông nghiệp công nghệ cao, khả năng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao để phát triển sản xuất rau quả vùng Đồng bằng Sông Cửu Long; đồng thời cũng giúp các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học tiếp cận sát hơn với thực tế để có chính sách, sản phẩm, công nghệ và dịch vụ đáp ứng kịp thời và tốt hơn cho nhu cầu sản xuất./.


Tin, ảnh: Minh Tuấn
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn