Làm sao nuôi được gà đông tảo chân to

Làm sao nuôi được gà đông tảo chân to
Gà đông tảo quý phần nhiều là bởi cặp chân vảy thịt và to của chúng ,và thường những con gà có cặp chân to và tròn có sùi vảy thịt ra nhiều thường rất đắt và được bán theo con chứ không bán theo kg như bình thường nữa.
Có phải cứ giống gà đông tảo thuần chủng nuôi chân sẽ to được phải không? Rất nhiều người suy nghĩ như vậy nhưng thực sự không phải hoàn toàn như vậy.
 
Theo như nghiên cứu của Viện Nông Nghiệp thì gà giống đẹp chỉ chiếm 70% tác động đến cặp chân của gà trưởng thành. Vậy muốn gà chân to và đẹp một các đồng đều thì chúng ta nên làm như thế nào.
 
Có phải cho uống thuốc hay một chế độ tập luyện gì đó không. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này để có một cách, một công thức chăn nuôi gà một cách hiệu quả nhất. Theo đúng nghiên cứu và cả kinh nghiệm trăm của bà con chuyên chăn nuôi gà tại đông tảo khoái châu thì muốn gà có cặp chân đẹp cần phải có đủ các yếu tố sau ngoài việc có con giống gà đông tảo đẹp là :
 
Gà đông tảo chân to
 
Gà được thả ra tự nhiên nuôi trong một khoảng thời gian nhất định để gà có thể vận động tốt nhất, thả ra cũng là một cách giúp gà chạy nhảy khỏe mạnh tăng đề kháng phòng bệnh tốt hơn.
 
Gà được ăn một chế độ dinh dưỡng tốt, có đủ các chất canxi,tinh bột và đặc biệt là rau mầm, chất xơ. Khoảng thời gian cần bổ sung nhiều nhất là lúc gà từ 1 tháng đến 4 tháng tuổi.
 
Sau khi gà đạt tuổi có thể đạp mái ( 8 tháng) thì cần có một yếu tố quan trọng hơn là gà trống cần được đạp mái giúp cho gà " xuống chân " to thêm,khoảng thời gian này có thể như nhìn thấy chân gà to dần ra.
 
Rất nhiều người làm được 2 điều trước nhưng chưa có được điều này nên gà chân vẫn chỉ ở mức độ trung bình chưa đạt cỡ lớn nhất được, các bạn nên lưu ý điều này sẽ giúp ích rất nhiều.
 
Gà cần phải có thời gian, khi độ tuổi của gà đạt từ khoảng 16 tháng trở ra chân mới ở mức độ phát triển gần hết tầm, lúc đó là lúc gà đạt chân to để chúng ta đưa vào sử dụng.
 
Theo gadongtaogiong