Các địa phương ven biển tập trung gia cố đê kè, hồ đập phòng bão

Các địa phương ven biển tập trung gia cố đê kè, hồ đập phòng bão
Nhằm chủ động đối phó với bão số 11, sáng nay (14/10), các địa phương ven biển Hà Tĩnh gồm: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đã ra quân gia cố các tuyến đê kè ven sông, ven biển và các hồ đập mất an toàn.
 

>> Tất cả tàu thuyền Hà Tĩnh đã nhận thông tin bão và đang vào nơi trú ẩn

>> Chủ động ứng cứu và sơ tán dân đến nơi an toàn khi mưa, lũ lớn xảy ra

Các địa phương ven biển tập trung gia cố đê kè, hồ đập phòng bão
Các lực lượng trên địa bàn huyện Lộc Hà ra quân gia cố kè biển Thạch Kim

Các địa phương cũng triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho các hồ nuôi trồng thủy sản, có kế hoạch sơ tán dân vùng xung yếu.

Huyện Lộc Hà đã huy động hơn 1.000 người gồm các lực lượng: quân đội, công an, bộ đội biên phòng, người dân địa phương cùng xe ô tô, hàng ngàn bao tải cát để tiến hành đắp, gia cố tuyến kè chắn sóng biển ở xã Thạch Kim.

Dù từ chiều qua, tất cả tàu thuyền Hà Tĩnh đang hoạt động trên biển đã tiếp nhận thông tin vào và vào nơi trú ẩn, song, đến sáng nay, thấy thời tiết có nắng nhẹ, gió vùng ven biển cấp 3, cấp 4 nên vẫn có khoảng 50 thuyền với 150 người giong thuyền đánh cá ở vùng ven biển của tỉnh.

Trước tình hình đó, các đồn biên phòng, chính quyền địa phương các xã bãi ngang, vùng cửa biển tích cực vận động người dân không ra khơi nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

N.T
Nguồn baohatinh.vn