Tích cực nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng
- Thứ năm - 22/10/2015 22:03
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung đầu tư, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điện năng. Lưới điện toàn tỉnh vận hành tương đối ổn định, phục vụ tốt hoạt động chính trị, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là trong dịp lễ tết, đại hội Đảng các cấp, các sự kiện lớn của tỉnh…
Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu thay mặt đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, ý kiến đề xuất của Điện lực Hà Tĩnh để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh. |
Đến hết tháng 9/2015, Điện lực Hà Tĩnh đã di dời 8.197 cột điện vi phạm, đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức hiệu quả. Hiện đơn vị đã hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và quản lý bán điện cho 257/262 xã, phường, thị trấn.
Điện lực Hà Tĩnh cũng đã ban hành các văn bản, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính; sử dụng chương trình văn phòng điện tử phục vụ công tác chỉ đạo điều hành SX-KD; triển khai dịch vụ khách hàng theo chiều sâu với phương châm “Tận tâm – văn minh – chuyên nghiệp”; chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng “Dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát” các dịch vụ của ngành điện và hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.
Ông Đặng Quốc Cương – Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên (thành viên đoàn giám sát HĐND tỉnh): Đề nghị ngành điện tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc hoàn thiện tiêu chí điện trong xây dựng NTM. |
Việc thông báo lịch cắt điện đến khách hàng cũng được thực hiện qua nhiều kênh. Bộ phận giao dịch khách hàng, bộ phận trực ca sửa chữa điện được bố trí đầy đủ thiết bị nhằm làm tốt công tác phục vụ khách hàng, xử lý kịp thời sự cố xảy ra. Quy trình giải quyết cấp điện mới được cắt giảm về thời gian, tạo thuận lợi cho khách hàng…
Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Đoàn giám sát HĐND tỉnh và phân tích những điểm vướng mắc trong quá trình thực hiện. |
Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng thời gian cấp điện vượt so với thời gian quy định, một số thủ tục chưa tinh gọn; công tác tuyên truyền chưa sâu rộng; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một số cán bộ nhân viên chưa đáp ứng yêu cầu; việc thông báo ngừng và giảm mức cung cấp điện có lúc chưa kịp thời, đóng điện trở lại chậm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân…
Điện lực Hà Tĩnh kịp thời xử lý các sự cố góp phần đảm bảo an toàn cấp điện |
Đánh giá cao những kết quả trong công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính của công ty thời gian qua, song Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu cho rằng, Điện lực Hà Tĩnh cần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, mức độ hài lòng của người dân; đẩy nhanh tiến độ hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn; phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của khách hàng trong việc tiết kiệm điện, đảm bảo an toàn hành
Theo Thu Phương/baohatinh.vn