Chim yến được nuôi thành công tại Hà Tĩnh

Chim yến được nuôi thành công tại Hà Tĩnh
Chim yến là loài chim quý hiếm, tổ của nó là loại thực phẩm cao cấp có nhiều chất bổ dưỡng, được coi như “vàng trắng”. Loài chim này vốn chỉ có thói quen sinh sống, làm tổ trên những vách đá cao ngoài hải đảo hoặc những hang, động ven biển. Thế nhưng, tại Hà Tĩnh đã dụ thành công hàng nghìn con chim yến về sinh sống.

Chiều ngày 22/10, tại Sở KH&CN Hà Tĩnh Hội đồng KH&CN chuyên ngành cấp tỉnh đã tổ chức nghiệm thu dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm chim yến tại xã Nam Hương, huyện Thạch Hà”. Do ông Bùi Quốc Sơn – GĐ Trung tâm Ứng dụng KHKT và BVCTVN huyện Thạch Hà làm chủ nhiệm.

Sau 2 năm triển khai, đến nay dự án đã thu được kết quả như đã ký kết ban đầu: Đào tạo được 02 cán bộ kỹ thuật làm chủ được quy trình công nghệ dẫn dụ chim yến tự nhiên; kỹ thuật thu hoạch, sơ chế tổ yến, đóng gói và bảo quản sản phẩm; công nghệ tạo thức ăn nhân tạo cho chim trong nhà yến; xây dựng thành công mô hình nuôi chim yến có hiệu quả cao, thu hút hơn 1.000 cá thể yến đến sinh sống và hình thành được gần 200 tổ, cho khai thác gần 100 tổ chất lượng tốt.

Hội đồng KHCN đã ghi nhận tính khả thi của dự án và đồng ý cho nghiệm thu.

Theo QT/skhcn.hatinh.gov.vn