Nông thôn mới - Mỗi ngày đến trường là một ngày vui
- Thứ bảy - 05/11/2016 04:13
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Với phương châm giáo dục là quốc sách, thời gian qua, việc đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học đã được các địa phương, các bậc phụ huynh ở Hà Tĩnh nhiệt tình hưởng ứng. Nhiệm vụ này còn được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương chú trọng bởi trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới có 2 tiêu chí thuộc lĩnh vực GD&ĐT, đó là tiêu chí số 5 (trường học) và tiêu chí số 14 (giáo dục).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng thăm cơ sở vật chất Trường TH Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh). Đây là một trong những trường có tỷ lệ học sinh giỏi đạt cao, nhiều năm liền nhà trường là đơn vị đứng đầu trong toàn huyện và của tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện...
Qua khảo sát đánh giá, đến nay, đã có 107/230 xã (chiếm tỷ lệ 46,6%) đạt tiêu chí số 5. Đối với việc thực hiện tiêu chí 14, ngành GD&ĐT đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; đẩy mạnh việc phát triển hệ thống trung tâm dạy nghề - hướng nghiệp - giáo dục thường xuyên, củng cố hệ thống trung tâm học tập cộng đồng thu hút người dân tham gia học tập.
Niềm vui đến trường.
Kết quả phổ cập các cấp được giữ vững, được Bộ GD&ĐT công nhận là tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi thời điểm tháng 12/2013; số người mù chữ trong toàn tỉnh thấp (0,02%), được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 thời điểm tháng 11/2015. Phổ cập giáo dục THCS tiếp tục được giữ vững; huy động số học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học THPT, bổ túc THPT học nghề đạt trên 90%. Toàn tỉnh hiện có 230/230 xã đạt tiêu chí 14.1 và 14.2 về xây dựng nông thôn mới.
Trường học được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất đạt chuẩn đã tác động tích cực đến kết quả dạy và học của thầy và trò, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Thư viện trường học góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh, xây dựng thói quen tự học cho học sinh. Từ nhiều năm nay, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã đầu tư mô hình “thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện” trong trường học.
Đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho học sinh say mê nghiên cứu khoa học.
Môi trường học tập, vui chơi thuận lợi cho sự phát triển của học sinh mầm non.
Đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục.
Trường học được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất đạt chuẩn cũng tác động tích cực đến kết quả dạy - học
Theo Nam Giang-Thúy Ngọc/baohatinh.vn