Nghị lực phi thường của chàng trai 8x làm giàu từ vườm ươm cây giống

Nghị lực phi thường của chàng trai 8x làm giàu từ vườm ươm cây giống
Anh Bùi Văn Nguyên – Giám đốc thương hiệu trang trại cây giống Nguyên Nguyệt (xã Trường Sơn - Lục Nam - tỉnh Bắc Giang) đã tìm cho mình một hướng đi riêng, là làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Vốn là một nông dân thứ thiệt, nhưng bản thân anh Nguyên đã có nhiều sáng chế đáng để cho nhiều người học hỏi và phải suy ngẫm.

Mô hình vườm ươm cây giống của anh Nguyên.

Sau nhiều lần suy nghĩ, anh Bùi Văn Ngyên quyết định chuyển sang làm vườn cây giống, những ngày đầu mới bước vào nghề chưa quen nên còn gặp vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế mà anh chùn bước, chính những khó khăn ấy lại khiến anh có thêm nhiều nghị lực hơn nữa để vượt qua mọi rào cản của cuộc sống. Quả đúng như thế, quyết tâm với nghề ươm trồng cây giống, bằng khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình với lĩnh vực cây ăn trái và bản lĩnh dám nghĩ dám làm, anh Nguyên đã cho chặt hết vườn vải trong gia đình để chuyển sang mô hình vườn ươm cây giống.

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên với nghề, anh Nguyên cho biết: “Những ngày đầu mới bước vào nghề, tôi cảm thấy mình gặp rất nhiều khó khăn, đơn giản vì đây là lần đầu mình dám nghĩ tới mô hình như vậy. Mặc dù đam mê và nhiệt huyết với nghề thật, nhưng tôi lại chưa một lần học qua lớp đào tạo nào về các loại cây giống nên đây là một hạn chế vô cùng lớn. Chính vì thế mà tôi phải nghiên cứu rất kỹ, mày mò đủ thứ và học hỏi kinh nghiệm từ những chuyến đi thực tế để xác định được các loại giống cây ăn trái chất lượng, cho năng suất cao ra ngoài thị trường. Ngoài những lần học hỏi kinh nghiệm, khảo sát ngoài thị trường thì tôi vẫn thường xuyên lên mạng tìm hiểu về đặc điểm các loại giống cây như: thổ nhưỡng, khí hậu, giá trị kinh tế, phương thức nuôi trồng…”

Vườn cây ăn trái của anh Nguyên cho ra nhiều trái.

Bằng quyết tâm nghị lực và niềm đam mê của mình, chỉ sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thực trạng mà anh Nguyên đã quyết định ra mở trang trại cây giống mang thương hiệu “Vườn ươm cây giống Nguyên Nguyệt’’. Thời gian đầu, trang trại chỉ có những loại cây ăn quả cơ bản như hồng xiêm, bưởi, chanh… Qua quá trình phát triển, trang trại của anh đã nâng số lượng các loại cây lên một cách nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại, trang trại cây của anh Nguyên đã có tới gần trăm loại cây ăn trái khác nhau. Trong số đó có những giống cây ăn trái “rất lạ” mà mang lại lợi nhuận giá trị kinh tế cao như: Giống bưởi Phúc Kiến (hay còn gọi là bưởi đào đại), hồng xiêm không hạt, hồng xiêm xoài, chanh Thái…

Anh Bùi Văn Nguyên bên cạnh vườn cây của mình

Với số lượng lớn cây ăn trái khác nhau, anh Nguyên tỉ mỉ học hỏi kiến thức về từng loại để mỗi khi có khách đặt mua mà mình vẫn có thể tự tư vấn về cách trồng và chăm sóc sao cho đạt hiệu quả năng suất cao nhất. Không chỉ bán cây, anh còn tư vấn cho khách, đồng thời theo sát sự phát triển của cây giống. Đến nay, thị trường tiêu thụ cây giống của anh không chỉ trong tỉnh địa bàn Bắc Giang mà còn phân phối rộng khắp các khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Để phát triển thêm quy mô trang trang trại của mình, anh Bùi Văn Nguyên đang tiến hành cải tạo đất mở thêm một vườn ươm cây giống. Bên cạnh đó, anh còn tiến hành đầu tư theo chiều sâu bằng việc lắp vòi phun nước tự động, camera phục vụ chăm sóc và bảo vệ vườn cây.

Mọi nhu cầu, thắc mắc về cây giống bạn vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIỐNG CÂY TRỒNG MỚI - VƯỜN ƯƠM CÂY GIỐNG NGUYÊN NGUYỆT

Đ/C : Xóm Múc  - xã Trường Sơn - huyện Lục Nam - tỉnh Bắc Giang

Hotline: 0962.609. 364  - 0962.029.388

Theo Đức Thịnh/ Báo Gia Đình - Phát Luật