Quyết tâm đưa 28 xã về đích nông thôn mới năm 2017

Quyết tâm đưa 28 xã về đích nông thôn mới năm 2017
Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Hà tại hội nghị giao ban rà soát kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) tại 25 xã đăng ký về đích NTM mới 2017 và 3 xã còn lại theo kế hoạch năm 2016. Hội nghị do sở NNPTNN thành phố tổ chức sáng 25-8, tại trụ sở số 5 phố Chiêu Hoa ( Kiến An)

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM thành phố), các sở, ban ngành liên quan và chính quyền các huyện trên địa bàn thành phố.

 

Đồng chí Phạm Văn Hà phát biểu kết luận hội nghị.

 

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM thành phố, đến nay, tại 25 xã đăng ký về đích NTM trong năm 2017 cũng như 3 xã chuyển tiếp từ năm 2016, trung bình mỗi xã đạt gần 17 tiêu chí (trong tổng số 19 tiêu chí). Những tiêu chí còn lại việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn như thu nhập, môi trường, công trình văn hoá, trường học, tỷ lệ người dân mua bảo hiểm y tế… Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2017, cần quyết tâm của các ngành liên quan, chính quyền địa phương cũng như có lộ trình, giải pháp cho từng xã, huyện.

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, các sở, ban ngành, đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Hà yêu cầu, dựa trên nhu cầu thực tế và điều kiện, các địa phương chủ động lên danh sách những danh mục đầu tư. Nếu có khó khăn, vướng mắc, sớm đề xuất thành phố hướng giải quyết. Trong thời gian tới, cần ưu tiên những tiêu chí khó, trong đó dù trọng tâm cơ sở hạ tầng, thu nhập của người dân, trong đó đặc biệt chú ý đến “hồn cốt” của NTM là văn hoá. Về đích xây dựng NTM không chỉ hoàn thành đủ 19 mục tiêu, mà còn phải đem lại niềm vui, sự phấn khởi cho người dân cũng như bảo đảm môi trường, điều kiện sống ở mức tốt nhất. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương tập trung các nguồn lực quyết tâm hoàn thành mục tiêu về đích NTM tại 25 xã đăng ký năm 2017 và 3 xã chuyển tiếp từ năm 2016…/.

Theo Báo Hải Phòng.vn