Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp sạch được vay lãi suất thấp

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định mới, khuyến khích cho vay các pháp nhân và cá nhân thực hiện dự án, phương án sản xuất, kinh doanh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, với lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm so với cho vay thông thường.
Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp sạch được vay lãi suất thấp

 

Nguồn vốn cho vay chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch do các ngân hàng thương mại (NHTM) cân đối từ nguồn vốn huy động trên thị trường để thực hiện và mức cho vay do NHTM và khách hàng thỏa thuận theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, theo Quyết định số 813/QĐ-NHNN, NHTM và khách hàng cũng được thỏa thuận về việc áp dụng hoặc không áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay phù hợp với quy định của pháp luật. Khách hàng vay vốn theo chương trình được sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay này làm tài sản bảo đảm cho khoản vay theo quy định của pháp luật.

Quyết định cũng nêu rõ về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và cho vay mới. Theo đó, khách hàng khó khăn trong việc trả nợ vay do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng sẽ được NHTM chủ động xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ để phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký 24-4-2017 và kết thúc khi có văn bản khác thay thế.

Nguồn: nhandan.com