Trồng táo hồng, nông dân thu lãi trăm triệu đồng

Những người nông dân đang bắt đầu vào mùa thu hoạch trái táo hồng. Tuy không phải là trái cây đặc sản ở Cần Thơ nhưng loại táo này vẫn đưa lại thu nhập cao hàng trăm triệu sau mỗi mùa vụ.
Táo hồng đưa lại thu nhập hàng trăm triệu mỗi vụ

Huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ là một vựa trái cây đặc sản của tỉnh. Người dân nơi đây tập trung sinh sống bằng nghề làm vườn và chủ yếu là các loại cây ăn trái.

Từ trước đến nay nhắc đến Phong Điền là người ta nhớ ngay đến dâu hạ châu và măng cụt. Đây là hai loại trái cây chủ đạo của vùng đem lại thu nhập mỗi năm lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, nông dân tại đây còn tập trung đẩy mạnh phát triển trồng cây táo, vốn đây không phải là đặc sản của huyện Phong Điền nhưng cũng mang lại lợi nhuận cao, trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân.

Vào thời gian đầu tháng 8, khi thời tiết bắt đầu có những cơn mưa nặng hạt là lúc bà con nông dân bước vào thu hoạch táo hồng. Mỗi gia đình thường trồng từ 6 công táo, tuổi đời dao động trên dưới 20 năm tuổi, ít nhất cũng được 5 -10 năm.

Táo ở đây hầu hết là táo hồng loại trái to , khi chin có màu vàng tươi, vị ngọt, không chat và có giá cao hơn táo thường.

Hình ảnh Trồng táo hồng, nông dân thu lãi trăm triệu đồng số 3

Giá bán lẻ táo hồng từ 15.000 đến 16.000/kg, giá bán sỉ là 10.000/kg

Trung bình một cây táo trưởng thành từ khoảng 4 năm trở lên sẽ cho năng suất mỗi cây từ 40 đến 50 kg trái, các cây nhỏ còn lại thì mỗi cây khoảng 30 kg. Cứ mỗi công như thế nông dân sẽ đổ chừng 100 gốc táo, một công thu hoạch 3 tấn. Sauk hi trừ hết các chi phí, thu nhập mỗi công đạt được 30 đến 40 triệu đồng. Tính ra sau mỗi mùa vụ táo hồng cho thu nhập không dưới 200 triệu đồng.

Bên cạnh táo hồng thì táo đào tiên và giống tào thường vẫn được bà con trồng xen kẽ chen lẫn với táo hồng. Trong thời điểm đầu mùa vụ, giá táo bán lẻ từ 15.000 đến 16.000 đồng/kg, giá bán sỉ cho các thương lái là 10.000 đồng/kg.

Theo Hoài An (tổng hợp)/tinmoi.vn