Việt Yên: Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới năm 2018

Việt Yên: Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới năm 2018
Hiện huyện Việt Yên đang tập trung chỉ đạo đưa 3 xã gồm: Nghĩa Trung, Minh Đức, Vân Hà về đích nông thôn mới và hoàn thiện các tiêu chí để trờ thành huyện nông thôn mới trong quý II năm 2018.

Huyện Việt Yên phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2018. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Huyện Việt Yên phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2018. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Để hoàn thành mục tiêu này, thời gian tới, UBND huyện Việt Yên tiếp tục tập trung chỉ đạo các xã triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thực hiện có hiệu quả việc áp dụng cơ chế đặc thù, khuyến khích việc xã hội hóa trong làm đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa, kiên cố hóa kênh mương.

Tiếp tục chỉ đạo các xã rà soát, điều chỉnh đề án cụ thể, sát với thực tế địa phương. Thực hiện đa dạng hóa các nguồn huy động để triển khai thực hiện, ưu tiên lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án hỗ trợ có mục tiêu để xây dựng nông thôn mới. Huy động các nguồn lực của địa phương như: tiền chuyển quyền sử dụng đất, dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu... để tổ chức triển khai thực hiện.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về xây dựng nông thôn mới để nhân dân nắm chắc các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và các quy định của địa phương về xây dựng nông thôn mới, thông qua đó nhằm huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong xây dựng nông thôn mới.

Theo Trâm Anh/Báo GP.vn