Vươn lên làm giàu từ 5 triệu đồng

Vươn lên làm giàu từ 5 triệu đồng
Anh Trần Thanh Hải, sinh năm 1973, ngụ tại ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh. Sinh ra và lớn lên từ gia đình nghèo, nhưng lại có nghị lực, chịu khó, cần cù và siêng năng trong công việc.

 

 
Anh Hải bên đàn bò của gia đinh
Anh Hải bên đàn bò của gia đinh

Năm 2005 chi Hội Nông dân ấp Thuận Lợi đã giới thiệu với địa phương xét cho anh được vay vốn từ Qũy HTND với số tiền là 5.000.000 đồng, có được số tiền vay anh chị đã đầu tư làm chuồng và mua được 1 con bò cái. Ngoài thời gian làm thuê vợ chồng cùng đi cắt cỏ cho bò. Năm 2008 anh Hải đã có thêm 1 bò mẹ, 1 bò con và 1 bò lứa, sau khi đã hoàn trả vốn vay.

Thấy được ý chí cần cù, siêng năng, vượt khó muốn vươn lên từ bản thân để làm giàu chính đáng. Năm 2012 chi Hội Nông dân ấp Thuận Lợi tiếp tục giới thiệu để anh Hải vay thêm 15.000.000 đồng từ QHTND nguồn vốn Trung ương HND hỗ trợ. Đến nay anh Hải đã hoàn vốn và trở thành hộ khá, nhà cửa được xây dựng khang trang, không còn đi làm thuê. Anh lo chăm sóc đàn bò 6 con, vợ bán cafe, nước uống tại nhà.

Hiện nay thu nhập bình quân của gia đình anh là trên 100.000.000 đồng/năm. Đây là điển hình vượt khó cần được nêu gương. Nhờ sự quan tâm đúng người, đúng việc của chi hội nông dân ấp Thuận Lợi đã tạo điều kiện giúp đỡ cho hội viên, nông dân trao đồng vốn, sử dụng đúng mục đích tạo ý nghĩa lớn.

Theo quyhotronongdan.vn