9 HTX tại Bắc Kạn ký kết tiêu thụ nông sản với siêu thị
- Thứ bảy - 23/11/2019 09:42
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Lễ ký kết tiêu thụ nông sản Bắc Kạn tại Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp. |
Trong khuôn khổ Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp Chuyên đề “Kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp vùng Trung du miền núi phía Bắc” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Kạn tổ chức ngày 22/11 tại Bắc Kạn, Central Retail Việt Nam và 9 nhà cung cấp của tỉnh Bắc Kạn đã ký kết thụ sản phẩm nông sản vào hệ thống siêu thị Big C.
Cụ thể, 9 đơn vị tham gia ký kết hợp đồng với Big C tại Bắc Kạn trong dịp này gồm: HTX Mai Lạp (Măng nứa tép Mai Lạp); Hộ nông dân Bàn Tiến Trung (Măng ớt đỉnh đèo gió); HTX trồng cây ăn quả Thôn Khuổi Nằn II Xã Lương Hạ (Cam đường canh);
HTX Nông nghiệp Thanh Niên Như Cố (Trà mướp đắng rừng Bắc Kạn); HTX Khẩu Nua Lếch (Gạo nếp Khẩu nua lếch Ngân Sơn); Cơ sở sản xuất bánh kẹo Thanh Yên (Bánh gạo nương Thanh Yên);
Hộ kinh doanh Nông Hồng Quyên (Cơm cháy gạo nếp nương); Hộ kinh doanh Đặng Thị Huyền (Nấm hương khô Bắc Kạn) và HTX bún phở Quỳnh Niên (Phở khô Quỳnh Niên).
Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm khuyên nông tỉnh Bắc Kạn cho biết: Bắc Kạn là địa phương có nhiều sản phẩm đặc sản so với các địa phương khác. Tuy nhiên, nhiều năm qua, sản phẩm của bà con nông dân sản xuất ra còn khó khăn ở thị trường tiêu thụ. Bài toán đầu ra cho sản phẩm vẫn chưa có lời giải, khiến cho đời sống của bà con nông dân ở những vùng sâu vùng xa trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn
Do đó, việc Big C ký kết hợp đồng, hợp tác bao tiêu sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bắc Kạn ngày hôm nay mang một ý nghĩa rất đặc biệt, bởi đây chủ yếu là các nhóm hộ nghèo, tham gia Dự án Sinh kế cộng đồng, nên khi có hợp đồng với Big C sẽ góp phần phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho nông sản, từ giai đoạn sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm, từ đó, từng bước ổn định nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình nông dân, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
Nông đặc sản của tỉnh Bắc Kạn xuất hiện ngày càng nhiều tại các hệ thống siêu thị Hà Nội nhờ chương trình Sinh kế cộng đồng. |
Chương trình Sinh kế Cộng đồng là một trong những sáng kiến của Central Retail Việt Nam để hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Chương trình Ra mắt cuối năm 2017, nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa hoặc vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng, ưu tiên cho nông dân đồng bào dân tộc thiểu số. Với Sinh kế Cộng đồng, Central Retail Việt Nam giúp người nông dân có thể ổn định và cải thiện thu nhập, tiến tới cuộc sống khá giả từ chính những sản phẩm của mình, cải thiện chất lượng cuộc sống của họ một cách bền vững. |