Bất ngờ nguyên nhân khiến cá chết trắng hồ Bảo Lộc

Liên quan đến vụ cá chết, bốc mùi hôi thối nồng nặc tại hồ Bảo Lộc (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng), Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bảo Lộc đã có kết quả xét nghiệm mẫu từ Trung tâm Quan trắc Tài Nguyên và Môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng).

Ngày 7/1, ông Trần Quang Hoài - Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm mẫu lấy từ hồ Bảo Lộc liên quan đến vụ cá chết hàng loạt từ Trung tâm Quan trắc Tài Nguyên và Môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng).

Theo đó, các chỉ tiêu trong mẫu nước đều đạt các quy chuẩn cho phép trong giới hạn các thông số chất lượng nước mặt. Trong đó, riêng chỉ tiêu Nitrit (NO2 - N) vượt qua quy chuẩn cho phép là (0,112/0,05). Tuy nhiên, Nitrit chỉ là thành phần làm cho “phú dưỡng hóa” trong nước để các chất hữu cơ phát triển (như rong, rêu…), không trực tiếp gây nên nguyên nhân cá bị chết.

 bat ngo nguyen nhan khien ca chet trang ho bao loc hinh anh 1

Lực lượng công nhân của Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc vớt cá đem đi tiêu hủy.

Theo ông Hoài, tình trạng cá chết kéo dài tại hồ Bảo Lộc, về cơ bản là do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài và khi xuất hiện mưa bất ngờ khiến bùn ở đáy hồ bị xáo trộn làm cá bị ngộp. Mặt khác, nước tại hồ Bảo Lộc chủ yếu là nước thải sinh hoạt của người dân địa phương chưa qua xử lý gây ô nhiễm.

 bat ngo nguyen nhan khien ca chet trang ho bao loc hinh anh 2

Nguyên nhân khiến cá chết nhiều tại hồ Bảo Lộc là do thời tiết khắc nghiệt.

Trước đó, DANVIET.VN đã thông tin, hồ Bảo Lộc (địa điểm mà nhiều người địa phương hóng mát, thể dục mỗi sáng và buổi chiều) liên tục xuất hiện cá chết dày đặc, bốc mùi hôi thối. Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc đã cử lực lượng công nhân đến trục vớt xác cá đem đi tiêu hủy theo quy định. Cá biệt có ngày công nhân của đơn vị này vớt được hơn 150kg cá.

Theo Văn Long/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/bat-ngo-nguyen-nhan-khien-ca-chet-trang-ho-bao-loc-993034.html