Chủ động bảo vệ tôm nuôi trong mùa nắng nóng

Chủ động bảo vệ tôm nuôi trong mùa nắng nóng
Thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày qua, đã làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của nhiều loại thủy hải sản, đặc biệt là con tôm nuôi. Và hiện nay, nhiều giải pháp để ứng phó với thời tiết nắng nóng đang được các doanh nghiệp, chủ hộ nuôi tôm triển khai.

Có kinh nghiệm nuôi tôm từ nhiều năm nay, nên trong đợt nắng nóng kéo dài ông Bùi Tùng Phong, chủ cơ sở nuôi tôm ở xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân đã triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ sức khỏe cho tôm.

"Điều hành mật độ tảo trong ao. Thay đổi khẩu phần ăn tăng chất bổ trợ để tăng sức khỏe cho tôm. Tăng cường các dụng cụ sục khí". Ông Bùi Tùng Phong cho biếtvề các giải pháp mà ông đã thực hiện.

Ông Bùi Tùng Phong - Chủ cơ sở nuôi tôm tại xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân

Trong vụ tôm đầu tiên trong năm 2019, Hà Tĩnh đã thả nuôi trên diện tích 2.700 hecta, hiện nay một số địa phương đã bắt đầu thu hoạch và bắt đầu thả nuôi vụ thứ 2.

Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm thay đổi môi trường nước, ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm, nhất là dễ phát sinh dịch bệnh. Vì vậy, các doanh nghiệp, chủ hộ nuôi tôm trên địa bàn đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ đàn tôm.

Tăng cường dụng cụ sục khí trong những ngày nắng nóng

Theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài các hộ nuôi tôm cần đảm bảo mực nước trong ao nuôi ổn định, giảm lượng thức ăn khi nhiệt độ nước cao, đặc biệt lựa chọn những giống nuôi đảm bảo chất lượng để thả nuôi.

Theo Hà Vân - Mạnh Thức/hatinhtv.vn