Mong có báo để học và làm theo...

Mỗi chuyến công tác ở vùng cao Tây Bắc thường để lại trong tôi những ấn tượng khó quên về tinh thần vượt khó, tình người, sự ưu ái của Nhà nước với nông dân các dân tộc miền núi… Nhiều cán bộ, nông dân nghèo cùng bày tỏ: Mong Nhà nước cấp báo cho những vùng dân tộc, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN).

Trò chuyện với phóng viên NTNN ngay bên ruộng lúa, những người dân thôn Mỏ, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái nói rằng, họ rất cần những thông tin về sản xuất và đời sống như: Sử dụng phân bón, giống mới, những cách làm ăn mới hiệu quả cao, cách xây dựng bản làng văn hóa, quyền lợi của nông dân khi vay vốn ưu đãi… “Những điều này chúng tôi đều đọc được trên báo NTNN khi sang thăm bà con ở bên huyện Trạm Tấu. Nhưng khi trở về với địa bàn mình thì không thấy được cấp cho tờ báo ấy. Chúng tôi muốn Nhà nước cấp cho mỗi thôn, bản chúng tôi 1-2 tờ báo NTNN và phải giao cho cán bộ thôn, bản có trách nhiệm chuyển cho người dân chúng tôi được đọc” – bà Trần Thị Lợi bày tỏ.

 



Ngay bên ruộng lúa, người dân thôn Mỏ bày tỏ mong muốn được cấp báo NTNN.
 
Trao đổi kiến nghị này với Chánh văn phòng UBND huyện Văn Chấn- ông Vũ Văn Đông chia sẻ: “Văn Chấn vốn là huyện còn rất nhiều khó khăn. Nhu cầu được đọc báo chí nói chung và báo NTNN nói riêng không chỉ là nguyện vọng chính đáng của bà con thôn Mỏ mà còn của người dân nhiều thôn bản khác trong huyện, trong tỉnh. Là huyện nghèo, nên nói thật chúng tôi phải trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước thôi”.
 

Đến với vùng cao nghèo huyện Mường Tè (Lai Châu), chúng tôi thấy những tờ báo có thông tin về khuyến nông, hướng dẫn những cách làm hay, những gương sống đẹp được bà con nâng niu, chuyền tay nhau đọc. Đọc xong là bà con cắt phần thông tin cần thiết dán lên tường nhà, xà nhà “cho dễ thấy, dễ nhớ, dễ làm theo”. Còn ở bản Chai Chanh, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu (Sơn La), ông trưởng bản Lù Văn Ấm đón những tờ báo NTNN đã cũ do tôi trao tặng, bảo: Tôi đã đề nghị xã, huyện cứ trừ tiền phụ cấp cán bộ bản của chúng tôi và đặt giúp cho tờ báo NTNN, nhưng vẫn chưa thấy được đáp ứng...

theo danviet.vn