Trồng khoai lùng làm chơi ăn thật

Trồng khoai lùng làm chơi ăn thật
Mấy năm gần đây, nhiều người dân ở tỉnh Sóc Trăng trồng khoai lùng cho thu nhập cao rất nhiều lần và ít rủi ro hơn so với trồng lúa.

Ông Trần Văn Thành, nhà ở xã Viên An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết: "Khoai lùng là một giống khoai dễ trồng, ít chi phí đầu tư, ít sâu bệnh, nhất là với đất mới thì cho năng suất rất cao".

Loại khoai này được người dân luộc bán ăn chơi nhưng rất hút hàng. Theo ông Thành, ông mượn trên 20 công đất tại khu công nghiệp An Nghiệp của tỉnh (thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) trồng khoai lùng đã 3 năm nay. Mỗi năm trồng một vụ, thu hoạch cho năng suất từ 1,5-2 tấn/công (1.000m2). Hiện tại, ông đang thu hoạch, bán với giá 15.000 đồng/kg khoai loại 1, loại 2 giá thấp hơn nhưng rất ít loại này. Sau khi trừ chi phí đầu tư khoảng 4-5 triệu đồng/công, ông còn lời từ 15-20 triệu đồng/công.

Ông Thành nói: “Tui có khoảng 20 công, trừ chi phí mỗi năm cũng lời được từ 300-400 triệu đồng, còn nếu năm nào năng suất không cao cũng lời được vài trăm triệu. So với làm lúa, trồng khoai lùng lời hơn nhiều”.

Xuân Huỳnh

Theo 
kinhtenongthon.com.vn