Ứng dụng lợi khuẩn mới trong chăn nuôi gia cầm

Ứng dụng lợi khuẩn mới trong chăn nuôi gia cầm
Công ty Evonik đã giới thiệu sản phẩm probiotic mới (DFM, direct fed microbial - vi khuẩn cho ăn trực tiếp) tại Triển lãm quốc tế về Sản xuất và Chế biến (IPPE) 2017 được tổ chức ở Atlanta (Mỹ).

Sản phẩm này đã nhận được phản hồi tốt về khả năng cải thiện cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột của gà, đặc biệt trong điều kiện stress. 

ứng dụng lợi khuẩn

  

Để phát triển dòng lợi khuẩn mới này, Evonik đã lựa chọn với nhiều tiêu chí của 500 dòng vi khuẩn Bacillus subtilis để chọn ra những phẩm chất vi khuẩn cần thiết. Các nghiên cứu được thực hiện ở cả trong phòng thí nghiệm lẫn trên cơ thể sống để làm rõ khả năng của vi khuẩn Bacillus subtilis DSM 32315 trong việc điều tiết hệ vi khuẩn đường ruột của vật nuôi nhằm ức chế những khả năng khác nhau có thể gây ra bùng phát dịch viêm ruột hoại tử ở gà. Bệnh viêm ruột hoại tử ở gà do vi khuẩn mang mầm bệnh thuộc dòng Clostridium Perfringens gây nên, đã làm tiêu tốn hàng tỷ USD cho ngành gia cầm toàn cầu mỗi năm. 

Sản phẩm lợi khuẩn mới này sẽ được giới thiệu vào thị trường Mỹ, sau đó sẽ đến các quốc gia khác. Kể từ khi mua lại công ty sản xuất lợi khuẩn của Brazil - NOREL S.A vào mùa hè năm ngoái, Evonik đã phát triển hai dòng sản phẩm là Ecobiol® (Bacillus amyloliquefaciens CECT 5940) dành cho gà, và Fecinor® (Enterococcus faecium CECT 4515) dành cho heo con.
 

Nguồn: nguoichannuoi.com