Xây dựng thương hiệu cho cà phê, tiêu, điều, heo và gà
- Thứ năm - 11/07/2019 10:12
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Theo đó, Trung tâm đề xuất 5 mặt hàng nông sản chủ lực của Đồng Nai cần được tạo cơ chế phát triển để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế là cà phê, tiêu, điều, heo và gà. Để nâng cao năng lực cạnh tranh của 5 mặt hàng, Đồng Nai cần có các giải pháp tập trung phát triển sâu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến; đồng thời tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực này.
Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, quan trọng nhất đối với đề án là có thể áp dụng vào thực tế sao cho hiệu quả đồng thời phải hướng đến mục tiêu đưa địa phương trở thành trung tâm công nghiệp – chế biến nông sản, trung tâm dịch vụ - hậu cần thương mại nông sản của khu vực và cả nước. Đề án cũng phải thu hút, liên kết với nông dân để xây dựng được các chuỗi nông sản có giá trị quốc gia và hướng tới thị trường xuất khẩu chính ngạch, chất lượng cao.