Bắc Giang đã cứng hóa được hơn 2.000 km đường giao thông nông thôn

Bắc Giang đã cứng hóa được hơn 2.000 km đường giao thông nông thôn
Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Giang về cứng hóa giao thông nông thôn, từ tháng 9/2017 đến nay, toàn tỉnh đã huy động nguồn lực, cứng hóa được hơn 2.000 km đường giao thông nông thôn.
Các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ cứng hóa giao thông nông thôn. Ảnh: BGP/Nguyễn An

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, tính riêng tháng 3 năm 2019, toàn tỉnh đã cứng hóa, cạp mở rộng thêm được 139,72 (đạt 90,81% kế hoạch); khối lượng xi măng thực hiện 33.903/34.567 tấn (đạt 98,08% kế hoạch). Nhiều địa phương đạt và vượt kế hoạch đề ra, tiêu biểu như: Yên Dũng (đạt 335,3% kế hoạch); Lạng Giang (đạt 116% kế hoạch); Lục Ngạn (đạt 111% kế hoạch)…

Theo kế hoạch năm 2019, toàn tỉnh sẽ dồn lực để cứng hóa, cạp mở rộng thêm hơn 1,29 nghìn km đường giao thông nông thôn. Trong 3 tháng đầu năm 2019, các huyện đã cứng hóa, cạp mở rộng được 367,96/1.290,96km (đạt 28,50% kế hoạch) với khối lượng xi măng hỗ trợ 88.446 tấn.

Như vậy, tính từ tháng 9/2017 đến nay, toàn tỉnh đã cứng hóa, cạp mở rộng được hơn 2.000 km đường giao thông nông thôn. Trong đó, ngân sách tỉnh đã hỗ trợ hơn 480.000 tấn xi măng (chiếm khoảng 30% giá trị xây lắp). Ngoài ra, ngân sách tỉnh hỗ trợ các thôn, xã đặc biệt khó khăn và ngân sách của các địa phương chiếm khoảng 30%; còn lại khoảng 40% nguồn lực đầu tư do người dân tự nguyện đóng góp.

Theo dự kiến, đến hết năm 2019, toàn tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu cứng hóa, cạp mở rộng khoảng 3,3 nghìn km đường giao thông nông thôn.

Theo Nguyễn An/bacgiang.gov.vn