Bảo hiểm phải giải quyết "nhanh, đúng, đủ"

Bảo hiểm phải giải quyết "nhanh, đúng, đủ"
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Bảo hiểm AAA vừa tổ chức hội thảo “Đỉnh cao hợp tác - Đỉnh điểm quyền lợi” với các nhà sửa chữa ô tô tại TP HCM.
 
 
Đại diện IAG-cổ đông lớn của AAA trao đổi tại hội thảo
 
   
 
Trong ngành dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt bảo hiểm xe cơ giới, việc tìm cho mình những đối tác có tâm và có tầm là việc làm quan trọng, nên trong những năm qua Bảo hiểm AAA đã hợp tác với nhiều đơn vị sửa chữa trong phạm vi cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, song kết quả lại chưa đạt như mong đợi. Có nhiều nguyên nhân khiến giữa nhà bảo hiểm và các garage chưa thật sự tìm được tiếng nói chung. Kết quả, khách hàng không an tâm. Thậm chí, trong một số trường hợp, cán bộ, nhân viên bảo hiểm mất đạo đức ăn chặn,vòi vĩnh tiền bồi thường của khách hàng, một số thì kết hợp với tài xế, garage sửa chữa xe nâng giá sửa chữa... để cùng trục lợi, khiến môi trường bảo hiểm mất đi tính nhân văn, đồng thời là tác nhân khiến công ty bảo hiểm bị lỗ.
 
“Đây chính là một trong những lý do để Công ty Bảo hiểm AAA tổ chức chương trình Hội thảo trên. Tôi tin rằng đây là cơ hội quý báu để chúng tôi cùng ngồi lại với nhau, quyết tâm tìm ra giải pháp, hướng đi tích cực, nhằm tạo nên sức mạnh của sự cộng hưởng. Qua đó, tăng trưởng doanh thu, giảm thiểu chi phí… và trên hết là liên kết để loại bỏ những tiêu cực trong nghề, từ đó tạo ra chữ tín đối với khách hàng”, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc AAA, bà Đỗ Thị Kim Liên, chia sẻ.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Linh, giám đốc Xí nghiệp Công nghiệp & Dịch vụ ô tô Isamco TP.HCM, sự hợp tác này không chỉ là sự hỗ trợ qua lại để cùng nhau phát triển bền vững và lâu dài mà hơn hết thể hiện tính chuyên nghiệp trong công tác phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả các hành vi trục lợi bảo hiểm đang trở thành vấn nạn nhức nhối, gây hỗn loạn trên thị trường. 
 
Ông Nguyễn Thế Anh, Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Tân Miền Trung cho biết, điều ông mong muốn với nhà bảo hiểm là cần tinh gọn các thủ tục hành chính rườm rà, tiến tới giải quyết các thiệt hại một cách “nhanh, đúng, đủ” như đã cam kết với khách hàng.
 
N Lan

Nguồn:tinnhanhchungkhoan.vn