Chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức Chương trình nghệ thuật 'Đồng Lộc – Cõi thiêng bất tử'

Chiều 10-7, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về công tác tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 49 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24-7-1968 – 24-7-2017).
 

Chuan bi chu dao cong tac to chuc Chuong trinh nghe thuat 'Dong Loc – Coi thieng bat tu' - Anh 1

Hướng tới Kỷ niệm 49 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc và kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, thời gian qua, các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa to lớn của chiến thắng Đồng Lộc; về tấm gương anh dũng của 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn ở Hà Tĩnh đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh với nhiều hình thức, tổ chức các đợt cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Tại lễ kỷ niệm 49 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc năm nay, Tỉnh ủy - UBND tỉnh phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đồng Lộc - cõi thiêng bất tử” tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vào lúc 20 giờ ngày 23-7, với các nội dung chính như: chiếu phim tư liệu về Hà Tĩnh những ngày chiến tranh và về 10 nữ thanh niên xung phong; biểu diễn các ca khúc cách mạng hát về Bác Hồ, về Hà Tĩnh và 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc; trao quà cho các đối tượng chính sách, học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi. Chương trình cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng kênh Truyền hình Nhân Dân và 10 kênh truyền hình khu vực, địa phương.

Cùng với đó, từ ngày 15-7 – 30-7-2017 các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra đồng loạt các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tại các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh; tổ chức Đại lễ cầu siêu do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Ngã ba Đồng Lộc; tổ chức lễ thắp nến tri ân...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận công tác phối hợp giữa các đơn vị, sở, ngành trong tổ chức các hoạt động liên quan và góp ý chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc - cõi thiêng bất tử”. Trong đó, chất lượng, nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật; công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm; công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ; công tác hậu cần được các đại biểu quan tâm góp ý sát sao, chi tiết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương cần tập trung cao độ cho các hoạt động kỷ niệm 49 năm chiến thắng Đồng Lộc, 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ một cách trang trọng, có ý nghĩa, an toàn và hiệu quả.

“Chương trình nghệ thuật Đồng Lộc - cõi thiêng bất tử là hồn cốt của chuỗi hoạt động kỷ niệm 49 năm vì vậy phải có sự đầu tư thỏa đáng, tương xứng với quy mô, tầm vóc của các Anh hùng, liệt nữ đã hy sinh trên chiến trường Ngã ba Đồng Lộc và cung đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Những chương trình nghệ thuật đã được tổ chức tại Ngã ba Đồng Lộc đã thực sự chạm đến trái tim của các tầng lớp nhân dân vì vậy chương trình lần này phải được chuẩn bị và tổ chức đặc biệt hơn, tạo được sự cuốn hút và rung động trong nhân dân cả nước”, đồng chí Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

theo baomoi.com