Có hay không thịt gà, vịt nhân tạo?

Có hay không thịt gà, vịt nhân tạo?
Một công ty của Mỹ đã tạo ra những miếng thịt gà, vịt nhân tạo đầu tiên trong lịch sử. Theo các báo cáo tại buổi giới thiệu sản phẩm vào tháng 3, mùi vị và độ dai của những miếng thịt này tương đương gà nuôi.

Thời lượng “nuôi” 4 - 6 tuần

Công ty Memphis Meats có trụ sở tại San Francisco, Mỹ đã dùng các tế bào có khả năng tự tái tạo của vịt và gà để chế tạo ra thịt của chúng mà không làm đau những con gà gốc. Họ nuôi những tế bào này trong vòng 4 - 6 tuần, sau đó thu hoạch, nấu và dùng luôn. 

thịt nhân tạoGà rán nhân tạo của Dự án Memphis Meats

  

Năm ngoái, công ty này đã thành công trong việc tạo ra sản phẩm thịt gà viên từ nguồn thịt nhân tạo này. Họ còn cho biết đang phát triển một vài sản phẩm khác từ nguồn thịt nêu trên. Trong tương lai, Công ty sẽ cho mở rộng quy mô sản xuất theo hướng thương mại hóa.  

 

Thịt sạch

Theo Công ty Memphis Meats, sản phẩm của họ được xem là “thịt sạch” và quy trình sản xuất của họ được xem là phương pháp bền vững tạo ra nguồn đạm cho người sử dụng. Công ty cũng khẳng định rằng, tạo ra thịt trong phòng thí nghiệm giúp ích cho môi trường, loại bỏ các yếu tố bất lợi khác trong quá trình chăn nuôi và loại bỏ cả rủi ro về bệnh tật do thực phẩm gây ra. 

“Chúng tôi tin rằng quá trình sản xuất thịt nhân tạo cần ít năng lượng hơn, chỉ cần 1/10 nhu cầu đất đai và lượng nước so quy trình chăn nuôi truyền thống”, Memphis Meats nhấn mạnh. 

  

Sẽ giới thiệu ra thị trường

Memphis Meats hy vọng sẽ có thể giới thiệu sản phẩm của mình ra thị trường vào năm 2021. Uma Valeti, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc Ðiều hành của Memphis Meats nói: “Thật là một cảm giác choáng ngợp khi được giới thiệu ra thị trường sản phẩm thịt gà và vịt nhân tạo không cần phải chăn nuôi, lần đầu tiên trên thế giới. Ðây là giây phút lịch sử, tạo dấu mốc quan trọng trong phong trào sản xuất thịt sạch”. 

“Thịt vịt và gà luôn là loại thịt được ưa chuộng nhất ở rất nhiều nền văn hóa trên thế giới, nhưng cách chăn nuôi truyền thống đang tạo ra rất nhiều vấn nạn về môi trường, an sinh động vật và hiểm họa cho sức khỏe con người. Hơn nữa, cách chăn nuôi truyền thống cũng không có hiệu quả cao. Mục tiêu của chúng tôi là sản xuất thịt bằng phương pháp hiệu quả hơn, tạo ra loại thịt có vị ngon hơn, rẻ hơn và bền vững hơn. Chúng tôi thực sự tin rằng, sự kiện này sẽ tạo ra một bước nhảy vọt về công nghệ trong lịch sử nhân loại và là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Chúng ta có thể chuyển hóa bản chất của một ngành kinh doanh khổng lồ theo hướng hiệu quả hơn mà lại góp phần giải quyết một số vấn đề liên quan đến tính bền vững trong thời đại này”, Uma Valeti nhấn mạnh.
 

Nguồn: nguoichannuoi.com