Đảm bảo ổn định sản xuất

Đảm bảo ổn định sản xuất
Bộ NN&PTNT có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong bộ và địa phương đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất nông nghiệp trong tháng 2/2013, nhất là thời điểm nghỉ Tết và sau Tết.
 
Trong đó, Bộ yêu cầu Cục Trồng trọt theo dõi sát sao, chỉ đạo triển khai sản xuất vụ Xuân các tỉnh phía Bắc, tuân thủ lịch thời vụ của các địa phương, đồng thời theo dõi, chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giống phù hợp với sản xuất ở các tỉnh miền núi phía Bắc nhưng đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.
 
Làm đất gieo cấy vụ Xuân tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.
 
Bộ giao nhiệm vụ cho Cục Bảo vệ thực vật theo dõi sát sao tình hình diễn biến sâu bệnh ở các tỉnh phía Nam và miền Trung để có biện pháp phòng chống kịp thời, nhất là trong thời gian nghỉ Tết. Đồng thời, tiếp tục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu; tăng cường giám sát đối với rau, trái cây, chè…
Về chăn nuôi, thú y, tiếp tục theo dõi tình hình dịch cúm gia cầm ở biên giới với Campuchia để có biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Trước mắt, cần siết chặt kiểm soát việc nhập khẩu gia cầm ở biên giới Tây Nam, đồng thời có biện pháp cảnh báo cho người dân biết để chủ động phòng tránh.
Đặc biệt, tiếp tục theo dõi sát sao và phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan để kiểm soát việc xuất khẩu lợn theo đường tiểu ngạch nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, ổn định giá trong nước...
Tin, ảnh: Thiên Tú
Nguồn ktdt.com.vn