Doanh nghiệp thành phố Yokkaichi tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hải Phòng

Chiều 10-7, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với Đoàn thành phố Yokkaichi (Nhật Bản) do ông Tomohiro Mori, Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố trao quà lưu niệm tặng ngài Tomohiro Mori, Thị trưởng thành phố Yokkaichi. Ảnh: Duy Thính

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố trao quà lưu niệm tặng ngài Tomohiro Mori, Thị trưởng thành phố Yokkaichi.

Ảnh: Duy Thính

 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trân trọng cảm ơn ông Thị trưởng và đoàn có chuyến thăm và làm việc tại thành phố, đồng thời, điểm lại một số công việc triển khai sau biên bản ghi nhớ giữa hai thành phố ký kết tháng 8-2016. Chủ tịch UBND thành phố vui mừng thông tin với đoàn về kết quả phát triển KTXH của thành phố đạt được 6 tháng đầu năm nay, là điểm sáng toàn quốc trong phát triển KTXH. Hiện Hải Phòng có hơn 130 dự án đầu tư của Nhật Bản, chiếm hơn 30% trong tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố. Ngoài ra, có 2 dự án chuẩn bị đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ và sân gôn.


Thị trưởng thành phố Yokkaichi Tomohiro Mori bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của thành phố Hải Phòng. Đoàn đến Hải Phòng tìm hiểu cơ hội đầu tư với 17 doanh nghiệp từ thành phố Yokkaichi. Trong tháng 9 tới đây, tại thành phố Yokkaichi sẽ diễn ra Hội chợ Việt Nam. Tại đây sẽ giới thiệu những nét đẹp văn hóa, con người và đất nước Việt Nam, trong đó có thành phố Hải Phòng, nhằm đóng góp hiệu quả và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố.


Các doanh nghiệp trong đoàn đặc biệt quan tâm đến: tình hình cấp điện; hạ tầng giao thông từ các quận, huyện đến cảng; triển vọng và tiềm năng ngành đóng tàu của thành phố; chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đến từ Nhật Bản. Đại diện các ngành thành phố trực tiếp trả lời các vấn đề các doanh nghiệp quan tâm, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư…

theo bao haiphong.com.vn