Hà Tĩnh: Tập trung tháo dỡ các cơ sở chế biến lâm sản không phù hợp quy hoạch

Hà Tĩnh: Tập trung tháo dỡ các cơ sở chế biến lâm sản không phù hợp quy hoạch
Sáng 5/2, đoàn công tác UBND tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện việc đình chỉ, tháo dỡ các cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn không phù hợp với quy hoạch, không đảm bảo các tiêu chí hoạt động theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 172/UBND-NL.
 
Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 376 cơ sở cưa xẻ gỗ; trong đó 224 cơ sở phải thực hiện tháo dỡ, tập trung ở các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh. Kết quả sau hơn 20 ngày tích cực tuyên truyền, vận động đã có 213 cơ sở cam kết tự tháo dỡ (có 136 cơ sở đã hoàn tất việc tháo dỡ); tịch thu giấy phép của 2 cơ sở.
 
Với kết quả đạt được như trên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan. Để sớm hoàn tất việc tháo dỡ tất cả các cơ sở chế biến lâm sản không phù hợp quy hoạch, không đảm bảo tiêu chí, ông Sơn yêu cầu, thời gian tới các địa phương phải tích cực phối hợp với lực lượng kiểm lâm, bộ đội, công an tiếp tục tuyên truyền, vận động để các cơ sở tự thực hiện việc tháo dỡ; sẵn sàng thực hiện biện pháp cưỡng chế nếu cơ sở nào cố tình chây ỳ, không chấp hành chủ trương; đồng thời, có phương án tạo việc làm cho người lao động…

Thanh Nga
Báo Nông nghiệp Việt Nam