Khởi công xây dựng cụm trang trại bò sữa tập trung 3.800 tỷ đồng

Khởi công xây dựng cụm trang trại bò sữa tập trung 3.800 tỷ đồng
Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con, xây dựng 2 cụm trang trại tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống).
 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia động thổ tại lễ khởi công

Chiều 8/5/2019, tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống (Thanh Hoá), Tập đoàn TH tổ chức Lễ Khởi công dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp và giới thiệu mô hình phát triển bền vững đồng hành cùng nông dân theo mô hình hợp tác xã công nghệ cao.

Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng tham dự buổi lễ.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao Thanh Hóa được triển khai theo Quyết định số 5359/QĐ- UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con, xây dựng 2 cụm trang trại tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống).

Đây là sự kiện kế thừa thành tựu 10 năm đặt nền móng cho ngành sữa tươi Việt Nam của Tập đoàn TH với sự chăm chút hoàn mỹ để tạo ra ly sữa đạt chuẩn quốc tế.

Mô hình hợp tác xã công nghệ cao đồng hành với nông dân chính là bước đi của tập đoàn TH để hiện thực hóa chủ trương phát triển kinh tế nhưng “không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau”. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Ngành sữa phải phấn đấu trở thành ngành xuất khẩu lớn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: “Ngành sữa Việt Nam mới chỉ phát triển mạnh 20 năm nay nhưng hiện sản lượng đã đứng thứ 2 ASEAN và có công nghệ vào diện hiện đại nhất của khu vực. Thị trường sữa Việt Nam rất lớn nhưng mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu, tương lai sẽ phải phấn đấu để trở thành một ngành xuất khẩu lớn. Ngành sữa phát triển phải đảm bảo không ai bị bỏ rơi trong chuỗi liên kết, mỗi người sẽ thực hiện một công đoạn... Đó chính là cách làm hiện nay Tập đoàn TH đang theo đuổi”.

Bà Thái Hương hứa trước Thủ tướng sẽ chuẩn hóa ly sữa tươi Việt Nam vì lợi ích, sức khỏe người Việt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH cho biết, dự kiến

Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk chiếm khoảng 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với hơn 70 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt hơn 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới” với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

đến năm 2025, tổng số đàn bò sữa mà tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình Hợp tác xã công nghệ cao sẽ đạt khoảng 200.000 con.

Cùng với đó, tập đoàn TH cũng đặt mục tiêu mở rộng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung theo chuỗi khép kín lên 200.000 con; nâng tổng số đàn bò sữa mà tập đoàn TH quản lý và sở hữu lên 400.000 con, giúp Chính phủ và Bộ NN&PTNT hoàn thành mục tiêu phát triển đàn bò sữa đến năm 2030 đạt 500.000 con.

“Tôi xin cam kết với Thủ tướng sẽ chuẩn hóa ly sữa tươi việt Nam vì lợi ích con người Việt Nam và vì mục tiêu xuất khẩu.

Tôi cũng hứa sẽ sẽ thực hiện đúng những cam kết với tỉnh Thanh Hóa, góp phần đem lại cuộc sống ấm no cho người dân huyện Nông Cống nói riêng và Thanh Hóa nói chung” – bà Thái Hương cho biết.

Phấn đấu đến năm 2025, tổng số đàn bò sữa mà tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình Hợp tác xã công nghệ cao đạt khoảng 200.000 con

Bà Thái Hương cũng thông tin thêm, ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT, thức uống thảo dược TH true HERBAL; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT; nước uống tinh khiết TH true WATER.

Theo Võ Văn Dũng/nongnghiep.vn