TH true MILK mở chiến dịch “định nghĩa” lại sữa tươi
- Thứ tư - 20/03/2013 00:16
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH với thương hiệu sữa TH true MILK phối hợp cùng Bộ Công thương triển khai các hoạt động kỉ niệm ngày Quyền Người tiêu dùng thế giới năm 2013.
Với chủ đề “Quyền được thông tin của người tiêu dùng”, Ngày Quyền Người tiêu dùng thế giới năm nay diễn ra trong bối cảnh nhiều sản phẩm lưu thông trên thị trường đặc biệt các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng như mũ bảo hiểm, sữa… có những thông tin không chính xác, không trung thực, và nhiều vụ việc đã được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh và được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý.
Các doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền Người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh |
Chuỗi sự kiện có sự tham gia của Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH mở đầu bằng Lễ khai mạc Chương trình hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới do Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức (14.03.2013) và Hội chợ triển lãm nhận biết hàng thật – hàng giả (từ 14-17.3.2013) tại nhà văn hóa Thanh niên (Tp. Hồ Chí Minh). Tiếp đến là những hội thảo chuyên đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình và Cà Mau.
Phát biểu tại hội thảo chuyên đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Ngô Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK cho biết:
“Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa và người tiêu dùng tiếp nhận được rất nhiều thông tin khác nhau gây khó khăn cho việc phân biệt các loại sữa. Đặc biệt, nhiều người tiêu dùng không phân biệt được sữa nước làm từ nguyên liệu sữa bột với sữa tươi nguyên chất mặc dù hai loại sữa này có giá cả và chất lượng nguyên liệu đầu vào hoàn toàn khác nhau.”
Nguyên nhân khiến người tiêu dùng không phân biệt được hai loại sữa trên, theo ông Ngô Minh Hải, là do chưa có sự thống nhất trong việc áp dụng các quy chuẩn quốc gia cũng như sự định nghĩa rõ ràng về các loại sữa tới người tiêu dùng. Sữa nước làm từ nguyên liệu sữa bột được TCVN (Tiêu chuẩn Việt Nam) 7029:2002 xác định là "sữa hoàn nguyên".
Tuy nhiên, Thông tư Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng số 30/2010/TT-BYT lại không đề cập đến "sữa hoàn nguyên" mà chỉ có khái niệm chung về các loại sữa tiệt trùng không phân biệt sữa làm từ nguyên liệu sữa bột hay từ sữa tươi. Đại diện của TH true MILK kiến nghị những thông tin này phải được công bố chi tiết và bắt buộc trên nhãn mác bao bì của sản phẩm sữa nước để người tiêu dùng nắm được.
Đại diện thương hiệu TH true MILK cũng khuyến nghị ngoài các thông tin về thành phần và nguồn gốc sữa nước phải ghi rõ trên sản phẩm, các nhà sản xuất cũng cần bổ sung các thông tin về xuất xứ địa lý của sữa bột nhập khẩu, hoặc nếu là sữa tươi sản xuất trong nước thì cần công bố nguồn sữa tươi được thu mua như thế nào. “Sữa tươi thu mua từ nông dân hay sữa tươi từ trang trại thì phải ghi rõ. Người tiêu dùng cần phải biết những thông tin này để đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp”, ông Hải khuyến nghị.
Theo danviet.vn