Trao giải cuộc thi viết “Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế”

Trao giải cuộc thi viết “Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế”
Chiều nay (17/12), Báo Nông thôn Ngày nay đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết: “Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế”.

Tác giả Nguyễn Ngọc Tấn nhận giải Nhất với tác phẩm “Tiếng trẻ thơ nơi rừng thẳm”.

Cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh các đơn vị quân đội tham gia phát triển sản xuất, đặc biệt là sản xuất công nghiệp nông thôn; biểu dương những gương chiến sĩ, cựu binh góp phần phát triển kinh tế và giúp đỡ cộng đồng, thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị quân đội với nhân dân, được sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Báo Nông thôn Ngày nay đã phát động cuộc thi viết “Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế”.

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay, Trưởng Ban tổ chức giải, phát biểu: “Như Bác Hồ đã dạy: Quân đội ta là quân đội chiến đấu, quân đội xây dựng, quân đội sản xuất. Cùng với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, quân đội ta còn có một nhiệm vụ nữa cũng hết sức quan trọng: Đó là tham gia làm kinh tế, góp phần làm giàu cho đất nước”.

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, cuộc thi đã nhận được 2.743 bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc. Kết quả, Ban giám khảo đã chọn 43 bài vào vòng chung khảo để tìm ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Nhà báo Trần Đăng - phóng viên báo Thanh Niên, người đoạt giải Nhì cuộc thi với tác phẩm “Ở phía mặt trời lặn cho biết: “Tôi nguyên là một người lính của Binh đoàn 15, đã cùng với các đồng đội của mình biến vùng đất Tây Nguyên hồi sinh no ấm, làm cho bình minh ló rạng trên mảnh đất ấy. Qua đây tôi xin chuyển lời cảm ơn đến Binh đoàn 15, và Ban tổ chức cuộc thi mong mỏi sẽ có nhiều cuộc thi ý nghĩa như thế này để kéo người lính về gần hơn với cuộc sống của nông thôn, nông dân”.

D.Thanh

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn