XÂY DỰNG CHUỖI GIÁ TRỊ SẢN PHẨM TRONG CÁC HỢP TÁC XÃ

XÂY DỰNG CHUỖI GIÁ TRỊ SẢN PHẨM TRONG CÁC HỢP TÁC XÃ
Chiều 20/6, Liên minh Hợp Tác xã tổ chức hội nghị chia sẽ kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm trong các Hợp tác xã. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và hơn 130 đại biểu đại diện cho các Hợp tác xã nông nghiệp, thủy sản trong toàn tỉnh.

 




Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, xây dựng và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm là xu hướng tất yếu, là nhân tố quan trọng thay đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, giúp ngành nông nghiệp tái cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.


Theo ông Phan Đình Khiêm - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã, toàn tỉnh hiện có 184 hợp tác xã, trong đó lĩnh vực hợp tác xã nông nghiệp, thủy sản chiếm 2/3 trên tổng số hợp tác xã toàn tỉnh. Những năm qua, các hợp tác xã nông nghiệp, thủy sản đã có sự chuyển biến trong công tác tổ chức, quản lý, mở rộng dịch vụ, phát triển ngành nghề, làm đầu mối tiếp nhận các chương trình chuyển giao kỹ thuật các nguồn lực phục vụ trực tiếp cho kinh tế hộ, kinh tế trang trại, chuyển đổi cây trồng… Tuy nhiên, hiện nay kinh tế tập thể vẫn còn yếu, chưa phát huy được tiềm năng phát triển. Các hợp tác xã nông nghiệp, thủy sản chưa xây dựng được chuỗi giá trị liên kết sản phẩm. Do đó, để đáp ứng được yêu cầu hội nhập, phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản được coi là chìa khóa cho sự thành công.
 


Đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; những thuận lợi, khó khăn, thách thức khi thực hiện, cách thức tổ chức và quản lý chuỗi giá trị nông sản, các chiến lược hỗ trợ sản xuất nhỏ lẻ, việc liên kết với các đối tác tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi giá trị.... Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm gia tăng năng lực của các hợp tác xã tham gia vào các chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững và nâng cao đời sống cho các hộ thành viên.
http://binhthuan.gov.vn/wps/portal/binhthuan/chinhquyen/tintuc/!ut/p/c5/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3gfDxcLQ2MDQ09_Xy9XA0f3ED8nswB3YzNLQ_1wkA48Kowg8gY4gKOBvp9Hfm6qfkF2dpqjo6IiAO-LHHI!/dl3/d3/L2dJQSEvUUt3QS9ZQnZ3LzZfTEhEODEzMDFJT01KRTBBR1ROQjZQRzM2UjA!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/bt_vi/bt_root/kho_noi_dung/common_tin_dv/common_tin_dv_sbn/213e74804a5ffed7a9f7ffe4d433239e
Theo TT Dân/binhthuan.gov.vn