Bình Định ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân

Bình Định ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân
Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định sẽ huy động sự tài trợ, đóng góp của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, các doanh nghiệp, cộng đồng trong và ngoài nước.
 
BIDV trao tặng 1,6 tỷ cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định và thiết bị y tế, giáo dục cho con em ngư dân. Ảnh VGP/Minh Trang
Ngày 28/5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Ngân hàng BIDV tổ chức lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định và lễ phát động chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông, ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển trên các vùng biển xa của Tổ quốc.

Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định sẽ huy động sự tài trợ, đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng trong và ngoài nước để giúp ngư dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bị đâm chìm hoặc bị tịch thu tài sản khi đánh bắt hải sản trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam hoặc các vùng biển hợp pháp khác. Số tiền hỗ trợ từ quỹ cũng sẽ được dùng để đóng mới, cải hoán tàu cá hoạt động tại vùng biển xa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc kêu gọi toàn thể bà con ngư dân tỉnh Bình Định tiếp tục giữ vững truyền thống yêu nước của cha ông, đoàn kết, chung sức, chung lòng; luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, kiên trì bám biển, khai thác thủy sản để đem lại cuộc sống ấm no cho gia đình.

Đồng thời, góp phần cùng cả nước thực hiện có hiệu quả chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong dịp này, nhiều tổ chức công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả  nước đã ủng hộ gần 3 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, BIDV đã công bố dành 26,7 tỷ đồng hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, và bà con ngư dân các tỉnh để xây dựng các công trình, tài sản, phục vụ vươn khơi, bám biển, thực hiện sản xuất.

BIDV cũng dành 3.000 tỷ để cho vay chương trình đóng mới tàu sắt, công suất lớn, xây dựng hệ thống phục vụ khai thác đánh bắt xa bờ, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; triển khai chương trình “giúp đỡ gia đình ngư dân tham gia vươn khơi bám biển”...

Quảng Ngãi: Trao 2,6 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân

Ngày 28/5, tại Quảng Ngãi, các đơn vị, tổ chức đã trao 2,6 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân và Hội Nghề cá Quảng Ngãi  để giúp đỡ các ngư dân gặp nạn.

Cụ thể: Đại diện Kho bạc Nhà nước Việt Nam đã trao 1 tỷ đồng; BIDV trao 1,6 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân và Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi. 

Số tiền trên do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kho bạc Nhà nước và BIDV đóng góp ủng hộ, động viên ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục ra khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hội nghề cá Quảng Ngãi cho biết sẽ sử dụng quỹ này trao cho những ngư dân bị thiệt hại để khôi phục sản xuất, tiếp tục bám biển,vươn khơi

Minh Trang-Lưu Hương
Nguồn: chínhphu.vn