Huyện Lộc Hà: Thẩm định phương án sản xuất kinh doanh cho các Chủ cơ sở xây dựng sản phẩm OCOP

Huyện Lộc Hà: Thẩm định phương án sản xuất kinh doanh cho các Chủ cơ sở xây dựng sản phẩm OCOP
Chiều ngày 23/7, UBND huyện Lộc Hà phối hợp với công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh (Đơn vị tư vấn OCOP) tổ chức thẩm định phương án sản xuất kinh doanh cho các chủ cơ sở xây dựng sản phẩm OCOP năm 2019. Tham dự có Chủ tịch UBND huyện - Lê Trung Phước, Bà Lê Thị Thêm – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh, đại diện các phòng chuyên môn của huyện và các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh.
 
Chủ tịch UBND huyện - Lê Trung Phước phát biểu tại cuộc họp


Năm 2019, huyện Lộc Hà có kế hoạch phát triển 6 sản phẩm, gồm: Nấm Quang Trung của HTX Nấm Quang Trung, xã Bình Lộc; Ruốc kem của Cơ sở sản xuất chế biến ruốc kem xuất khẩu, xã Thạch Bằng; Nước mắm Ánh Hồng của HTX Dịch vụ chế biến thủy hải sản Ánh Dương, xã Hộ Độ; Nước mắm Đồng Châu của Cơ sở chế biến nước mắm Đông Châu, xã Thạch Kim; Ruốc kem của DNTN Thủy sản Hương Xuân, xã Thạch Kim; Nghêu giống của HTX Nuôi trồng thủy sản Việt Hồng, xã Mai Phụ. Trong đó sản phẩm Ruốc kem của DNTN Thủy sản Hương Xuân là một trong 10 sản phẩm chỉ đạo điểm của tỉnh năm 2019.

Trước khi làm việc tại Hội trường, Đơn vị tư vấn đã dành thời gian đi khảo sát và tham quan các mô hình sản xuất của các Chủ cơ sở. Tại Hội nghị, Đơn vị tư vấn đã trực tiếp góp ý phương án sản xuất kinh doanh của chủ cơ sở và hướng dẫn việc hoàn thiện. Nhìn chung, phương án của các Chủ cơ sở chưa rõ, nhất là việc định hướng phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thời gian tới, Đơn vị tư vấn sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các Chủ cơ sở để hoàn thiện phương án sản xuất để sớm phê duyệt và triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng.


Huyện cũng ban hành chính sách hỗ trợ: Hạng 5 sao thưởng 50 triệu đồng/sản phẩm; hạng 4 sao thưởng 30 triệu đồng; hạng 3 sao thưởng 20 triệu đồng/sản phẩm

Bích Huệ