TP. Hà Tĩnh 8 tháng tiếp dân giải quyết dứt điểm 39 vụ việc

TP. Hà Tĩnh 8 tháng tiếp dân giải quyết dứt điểm 39 vụ việc
Thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân. Các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trịnh Văn Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và Nguyễn Văn Quý Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.

Thực hiện nghiêm túc Quy định số 11, TP Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên triển khai tiếp công dân theo phương thức “3 trong 1”, cùng lúc cả đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố cùng chủ trì tiếp. Sau 8 tháng triển khai thực hiện, thành phố Hà Tĩnh đã tiếp 123 lượt công dân, với 260 người, 61 vụ việc. Đến nay, có 39 vụ việc được giải quyết dứt điểm, 4 vụ việc tỉnh đang rà soát lại, 3 vụ việc đang xin ý kiến tỉnh liên quan đến việc cấp đổi GCNQSD đất cho các thửa đất có nguồn gốc trước 1980; đang giải quyết 15 vụ việc.

Theo đánh giá, việc thực hiện Quy định số 11 cơ bản giải quyết nhanh gọn, dứt điểm các vụ việc, nhất là các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; một số phường, xã đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện tiếp dân theo quy định; một số phòng, ban đã tham mưu, xử lý tốt các vụ việc được giao. Đặc biệt, việc tiếp dân theo Quy định số 11 đã nâng cao trách nhiệm, năng lực của cấp ủy, phòng, ban, ngành, địa phương và cán bộ chủ trì trong việc giải quyết các vụ việc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, góp phần ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tuy vậy, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc, có nơi còn thiếu trách nhiệm, có biểu hiện đùn đẩy, né tránh, tham mưu, xử lý thiếu trách nhiệm dẫn đến một số vụ việc tồn đọng, kéo dài...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cho rằng kết quả thực hiện Quy định số 11 trên địa bàn đạt hiệu quả khá rõ nét; vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong tiếp dân và xử lý khiếu nại, kiến nghị của công dân được nâng cao; nhiều vụ việc tồn đọng được xử lý tạo niềm tin cho nhân dân. Đồng chí đề nghị, thành phố tiếp tục tập huấn kỹ năng, chuyên môn cho cán bộ làm công tác tiếp dân các cấp; rà soát, tổng hợp kết quả xử lý đơn thư, khiếu nại hằng tháng đề xuất xử lý; cấp phường xã chủ động, phòng ban liên quan phối hợp tốt để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tiếp công dân ngay từ cơ sở.

Ông Trần Huy Thường, Tổ dân phố 6, phường Bắc Hà kiến nghị việc bị thu hồi đất nông nghiệp nhưng chưa được đền bù

Trước đó, trong phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019, thành phố đã tiếp và chỉ đạo xử lý 3 trường hợp kiến nghị của công dân liên quan đến đất đai..

                                                         Theo Bích Thủy/hatinhcity.gov.vn