TP Hà Tĩnh - Tập trung phòng trừ sâu bệnh vụ Xuân và phòng chóng dịch bệnh.

TP Hà Tĩnh - Tập trung phòng trừ sâu bệnh vụ Xuân và phòng chóng dịch bệnh.
UBND thành phố vừa tổ chức cuộc họp triển khai phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và phòng trừ sâu bệnh cho lúa vụ Xuân 2020.
 

Hiện nay dịch tả lợn Châu Phi đã phát sinh trở lại trong tỉnh ở 5 xã của 3 huyện:  Cẩm Xuyên, Đức Thị và Hương Khê, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố rất cao, đặc biệt dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn Châu phi và lở mồm long móng. Trước tình hình đó, hội nghị yêu cầu các địa phương triển khai ngay công tác tiêu độc khử trùng môi trường tại các ổ dịch cũ và các điểm có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Đồng thời, quản lý công tác vận chuyển, giết mổ, buôn bán động vật và sản phẩm động vật trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương phải thống kê đầy đủ số lượng gia súc, gia cầm hiện có trên địa bàn để chuẩn bị cho công tác tiêm phòng đợt 1/2020 đảm bảo đúng kế hoạch nhằm hạn chế dịch bệnh.

   Đối với lúa vụ Xuân, đến nay thành phố đã gieo cấy 1.315 ha, đạt 97,3%. Hiện nay, những diện tích lúa gieo cấy sớm lúa đã bắt đầu đẻ nhánh. Tuy nhiên, do thời tiết mưa ẩm trên cây lúa các đối tượng Bọ trĩ, rệp, ốc bươu vàng, tuyến trùng rễ gây hại cục bộ.

 Để chủ động phòng trừ sâu bệnh cho lúa, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Cây trồng vật nuôi thành phố đã yêu cầu các xã, phường phối hơp với cán bộ chuyên môn của Trung tâm thường xuyên kiểm tra, thăm đồng để phát hiện sớm các đối tượng sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng để kịp thời hướng dẫn phòng trừ hiệu quả./.