HĐND thị xã Hồng Lĩnh xin ý kiến Nhân dân xã Thuận Lộc qua phiếu về mức độ hài lòng đối với dịch vụ công trên địa bàn Thị xã

Thực hiện Kế hoạch giám sát chuyên đề và khảo sát qua phiếu về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Đoàn giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã chọn xã Thuận Lộc làm điểm để tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề và lấy phiếu xin ý kiến trực tiếp người dân đối với dịch vụ công của các cơ quan, đơn vị: Chi cục Thuế, Bệnh viện Đa khoa, Phòng Công chứng số 2; Trung tâm Giao dịch 1 cửa điện tử thị xã và bộ phận 1 cửa xã Thuận Lộc.
Toàn cảnh buổi lấy phiếu
Buổi tiếp xúc đã thu hút trên 150 cử tri xã Thuận Lộc tham gia, nhiều cử tri đánh giá đây là cách làm hay, đổi mới, dân chủ, tạo thuận lợi để người dân khách quan đánh giá tinh thần, thái độ phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công trên địa bàn Thị xã. Qua tình hình thu thập phiếu khảo sát cho thấy, phần lớn cử tri quan tâm đến dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh; việc giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm giao dịch 1 cửa điện tử Thị xã và bộ phận một cửa xã Thuận Lộc.
Qua tổng hợp sơ bộ, Đoàn giám sát, khảo sát đã thu thập được 153 phiếu của cử tri đánh giá về các cơ quan, đơn vị nói trên, trong đó nhiều nhất là 1 cửa xã Thuận Lộc 67 phiếu; Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh 60 phiếu.

Người dân Thuận Lộc nghiên cứu, điền phiếu khảo sát.
Sau buổi tiếp xúc và xin ý kiến, Đoàn giám sát, khảo sát cùng cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc và Thường trực HĐND các phường trên địa bàn đã họp, rút kinh nghiệm để triển khai tại 05 phường còn lại. Kết quả thu thập ý kiến của người dân, doanh nghiệp làm cơ sở để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức. Qua đó, góp phần thực hiện tốt kế hoạch cải cách nền hành chính nhà nước năm 2015 và các năm tiếp theo. Kết quả khảo sát qua phiếu cũng là cơ sở quan trọng để Thường trực HĐND thị xã tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị, đồng thời đưa ra các kiến nghị gửi HĐND, UBND và các sở, ngành cấp tỉnh và đề xuất giúp UBND thị xã, phường, xã và các ngành liên quan nắm được chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại các tổ chức dịch vụ hành chính công trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức./.
HỒNG HẠNH (VP HĐND-UBND THỊ XÃ HỒNG LĨNH)