Xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh) : Xây dựng hơn 6km kênh mương bê tông nội đồng.

Xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh)  :  Xây dựng hơn 6km kênh mương bê tông nội đồng.
Để hoàn thiện tiêu chí giao thông, thủy lợi trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Thuận Lộc (Thị xã Hồng Lĩnh) đã làm tốt công tác tuyên truyền, lấy ý kiến trong nhân dân đồng thời huy động mọi nguồn lực để làm giao thông thủy lợi và xây dựng kênh mương bê tông nội đồng.
 

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong năm 2012 xã Thuận Lộc đã xây dựng hơn 6km kênh mương bê tông với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, trong đó các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp đóng góp 30%, còn lại là hỗ trợ của cấp trên. Trong quá trình thực hiện người dân được tham gia giám sát, tổ chức thi công nên công trình đảm bảo chất lượng, mỹ thuật và tiết kiệm kinh phí
 Cũng trong thời gian này, xã Thuận Lộc đã huy động hơn 1.000 người ra quân làm giao thông thủy lợi, tu sửa các tuyến đường nội đồng, nạo vét kênh mương nhằm đảm bảo dẫn nước tưới cho 328 ha lúa vụ xuân. Trong vụ sản xuất này, xã Thuận Lộc cơ cấu 80% diện tích giống xuân muộn, trong đó có 120 ha sản xuất cánh đồng mẫu với cơ cấu giống VTNA2./.
 
 
Tin và ảnh: Thu Hằng