Ngư dân thị xã Kỳ Anh đóng mới tàu vỏ thép công suất trên 800 CV

Mới đây, tại thành phố Hải Phòng, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Kỳ Anh phối hợp với Công ty TNHH MTV Khiên Hà tổ chức hạ thủy, bàn giao tàu vỏ thép công suất 829 CV cho ngư dân Nguyễn Hữu Cường, tại xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh.

Tàu có chiều dài hơn 28,6m, rộng 7,2m, công suất 829 CV, có tổng trị giá gần 19,6 tỷ đồng; trong đó, nguồn vay từ Ngân hàng NN&PTNT 18,6 tỷ đồng. Tàu được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, có khả năng hoạt động tối đa 30 ngày trên biển, chống chịu được với gió cấp 8.

Tàu vỏ thép 829 CV vừa được hạ thủy của ngư dân thị xã Kỳ Anh

 

Tàu được trang các thiết bị hệ thống máy dò cá với trị giá 1,6 tỷ đồng, hệ thống thông tin liện lạc đồng bộ. Đặc biệt tàu được thiết kế lắp đặt các khoang hầm đông rộng, bằng công nghệ hiện đại, giúp giữ tươi lâu cho các sản phẩm sau khi đánh bắt với hành trình dài ngày.

Được biết, đây là con tàu võ thép đầu tiên của thị xã Kỳ Anh được triển khai theo Nghị định 67 của Chính phủ được hạ thuỷ và đưa vào sử dụng. Hiện tại con tàu thứ 2 cũng của một ngư dân ở xã Kỳ Ninh đang tiến hành đóng tại Công ty TNHH MTV Khiên Hà và dự kiến sẽ hạ thuỷ trong vài tháng tới.

                                                 CTV Hồng Chúng
http://www.hatinhtv.vn/