Thôn Hoa Đông ( Kỳ Hoa) làm 1,8 km kênh mương bê tông

Kỳ Hoa là xã được Thị xã Kỳ anh chọn về địch nông thôn mới vào cuối năm 2017.Để đảm bảo đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra trong những ngày này xã đã phát động nhân dân ra quân chỉnh trang đường làng ngõ xóm, xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng.
Mạc dù thời tiết nắng nóng những bà con nhân dân thôn Hoa Đông xã Kỳ Hoa vẫn tham gia tích cực

 

         Với phương châm " Nhà nước và nhân dân cùng làm", thời gian này, thôn Hoa Đông (Kỳ Hoa) đã tập trung làm mới 1,8 km kênh mương bê tông, với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng, số còn lại do nhân dân đóng góp, bình quân mỗi khẩu góp 420 nghìn đồng. Mặc dù thời tiết của những ngày hè nắng nóng, nhưng bà con đã thi đua sôi nổi, tham gia ngày công nhiệt tình. Hơn nữa công trình được giao khoán cho các tổ liên gia tự thi công, giám sát nên chất lượng được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn kênh mương bê tông nông thôn.

 

Sau một thời gian ra quân với sự quyết tâm của nhân dân, toàn thôn đã làm được 1,8 km mương thoát nước dọc tuyến đường liên thôn

 

 

          Những năm qua, thôn Hoa Đông đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc đều được nhân dân bàn bạc công khai nên các phong trào ở Hoa Đông phát triển tốt, nhất là trong phong trào xây dựng hạ tầng cơ sở, các công trình phục vụ đời sống dân sinh. Đến nay, toàn thôn đã cơ bản bê tông hóa đường làng ngõ xóm và 80% các tuyến kênh mương, góp phần đưa Kỳ Hoa về đích nông thôn mới vào cuối năm nay.

 

                                                        Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn