Cienco 4 giúp nhiều hộ dân thoát nghèo

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, tháng 7/2013, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) hỗ trợ cho 100 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của xã Trường Hà (Hà Quảng, Cao Bằng) 100 con bò giống để phát triển kinh tế. Đến nay, việc làm này của Cienco 4 đã đem lại những hiệu quả bước đầu.
Chăn nuôi bò giống mang lại giá trị kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại nhiều địa phương. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Theo ông Đàm Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Trường Hà, sự hỗ trợ của Cienco 4 có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình đẩy mạnh phát triển chăn nuôi của địa phương, giúp cho người dân được tiếp cận và làm quen với đối tượng chăn nuôi mới, chủ động con giống cho chăn nuôi bò thịt trên địa bàn, không phải phụ thuộc vào nguồn giống bên ngoài, đồng thời hạn chế được dịch bệnh, giảm chi phí, mang lại nguồn thu nhập cao hơn cho các hộ gia đình.

Sau khi tiếp nhận sự hỗ trợ của Cienco 4, UBND xã Trường Hà đã chỉ đạo, yêu cầu các hộ dân được nhận bò phải tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật, vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cỏ voi bảo đảm nguồn thức ăn cho bò. 

"Đến nay, đàn bò do Cienco 4 trao tặng cho xã Trường Hà đã sinh trưởng và phát triển tốt. Qua mô hình này bà con nông dân biết cách tổ chức, áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương", ông Trường cho biết.
 
Đình Quang

Nguồn giaothongvantai.com.vn