Tài trợ xây dựng thương hiệu gạo quốc gia

Tài trợ xây dựng thương hiệu gạo quốc gia
Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) được Chính phủ chọn tham gia chương trình trọng điểm quốc gia về xây dựng thương hiệu gạo Việt với tổng kinh phí cho chương trình lên đến 2.933 tỉ đồng.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Tổng giám đốc AGPPS cho biết, đây là chương trình mục tiêu của Nhà nước về xây dựng thương hiệu gạo nhằm nâng cao chất lượng cho sản phẩm gạo tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Theo đó, Nhà nước sẽ tập trung nghiên cứu và nâng cao chất lượng giống lúa có khả năng kháng bệnh cao, đạt năng suất tốt. Ngoài ra, công tác chăm sóc cây lúa trong quá trình gieo cấy cho đến khâu bảo quản sau thu hoạch nhằm tạo ra sản phẩm gạo sạch và đạt chất lượng cao đủ tiêu chuẩn phục vụ cho những thị trường nhập khẩu gạo cap cấp và đáp ứng an toàn các sản phẩm gạo cho thị trường nội địa.

Ông Thòn cho biết thêm, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp của AGPPS vừa thành lập chức năng nghiên cứu, phát triển và chuyển giao các giải pháp tổng thể trên cây lúa sẽ phối hợp cùng các viện, trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua chương trình này, AGPPS được Nhà nước hỗ trợ 400 tỉ đồng cho việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp xây dựng thương hiệu cho gạo Việt.

AGPPS vừa đầu tư 80 tỉ đồng xây dựng Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp (DT ARC) ở xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang với tổng diện tích 80 héc ta, bao gồm 20 héc ta xây dựng và 60 héc ta làm nơi khảo nghiệm thực tế cho cây lúa. Sự ra đời của trung tâm nhằm giúp công ty tham gia sâu vào chuỗi giá trị hạt gạo, tạo thuận lợi hơn cho nông dân trồng lúa bằng cách đưa ra giống tốt, phòng và trị bệnh cho cây lúa… thông qua những khảo nghiệm thực tế tại trung tâm.

Theo thesaigontimes.vn