Chăn nuôi được vay vốn với lãi suất 1,2%/năm

(Người Chăn Nuôi) - Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay phát triển chăn nuôi quy định tại Nghị định số 75/2015/NĐ-CP ngày 9/9/2015 của Chính phủ.

Theo đó, cho vay phát triển chăn nuôi tối đa 50 triệu đồng/hộ gia đình. Mức vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội và người vay thỏa thuận phù hợp với nhu cầu vốn cần thiế cho việc đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, bò, gia súc khác của người vay. Cũng theo hướng dẫn, trường hợp người dân đã vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để chăn nuôi trâu, bò, gia súc trước khi có văn bản hướng dẫn này, nếu có nhu cầu thì Ngân hàng sẽ cho vay phần còn lại nhưng dư nợ cũ và mới không quá 50 triệu đồng.

Chăn nuôi được vay vốn với lãi suất 1,2%/năm - chăn nuôi

Cho vay phát triển chăn nuôi tối đa 50 triệu đồng/hộ gia đình - Ảnh: XT

Lãi suất cho vay 0,1%/tháng (tương đương 1,2%/năm). Lãi suất quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay, 0,13%/tháng (1,56%/năm). Thời hạn cho vay tối đa là 10 năm. Đối tượng được vay vốn là hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người Kinh nghèo đang sinh sống ổn định tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (khu vực II và III) thuộc vùng dân tộc và miền núi…

Phạm Thu
http://nguoichannuoi.vn/