Tăng cường nhu cầu vốn cho các vùng nghèo

Đó là khẳng định của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NH CSXH) về ưu tiên nguồn vốn cho các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 – 2020.
Vốn NH CSXH đã giúp trên 2,3 triệu lượt hộ nghèo và cận nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Ảnh: I.T

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị NH CSXH Nguyễn Văn Bình đã khẳng định: "Nguồn vốn dành cho NHCSXH sẽ tiếp tục được đảm bảo để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong thời gian tới".

Tính đến cuối năm 2015, nguồn vốn của NH CSXH đã tạo điều kiện cho trên 2,3 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn; góp phần giúp trên 400.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 173.000 lao động từ chương trình cho vay giải quyết việc làm, trên 2,4 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp trên 103.000 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn (lần đầu) học tập trong năm. NH CSXH còn hỗ trợ xây dựng trên 1.349 công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn; trên 5.300 căn nhà phòng, tránh bão, lụt cho hộ nghèo các tỉnh miền Trung và gần 2.500 căn nhà vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long…

Ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NH CSXH cho biết: Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020, do đó các đơn vị trong hệ thống bám sát kế hoạch được giao để huy động mọi nguồn lực nhằm đảm bảo nguồn vốn đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu giải ngân các chương trình tín dụng. Chủ động triển khai nghiệp vụ tín dụng đối với các chương trình tín dụng mới. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan rà soát, điều tra hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020.

theo danviet.vn