Đã xuất hiện rầy lưng trắng và rầy nâu

Đã xuất hiện rầy lưng trắng và rầy nâu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vừa đi kiểm tra tiến độ gieo cấy lúa Hè Thu và kiểm tra tình hình sâu bệnh trên địa bàn một số xã của huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà. Cùng đi có lãnh đạo sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và lãnh đạo các địa phương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã kiểm tra tiến độ gieo cấy và tình hình sâu bệnh hại lúa tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên và xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và các thành viên kiểm tra tại chân ruộng

 

Đến nay, tiến độ gieo cấy của các địa phương này đảm bảo theo kế hoạch. Tuy nhiên, trên diện tích gieo cấy, đã xuất hiện sâu bệnh, trong đó bọ trĩ, ốc bươu vàng gây hại trên lúa gieo thẳng giai đoạn 3 đến 5 lá với tỷ lệ trung bình 3 đến 5%, nơi cao từ 10 đến 15%; sâu cuốn lá nhỏ gây hại với mật độ trung bình 1 đến 3 con/m2. Đặc biệt, đã xuất hiện tình trạng rầy lưng trắng tuổi 1 và tuổi 2 và rầy nâu. Tuy rầy lưng trắng đang ở mật độ thấp nhưng cảnh báo nguy hiểm cho lúa hè thu.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn lưu ý các ngành chức năng sớm cảnh báo cho bà con nông dân về tình hình sâu bệnh, đặc biệt là bệnh rầy nâu, rầy lưng trắng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra và chỉ đạo bà con nông dân tích cực thăm đồng, báo cáo kịp thời tình hình sâu bệnh để có phương án phòng trừ hiệu quả, không để sâu hại, dịch bệnh lây lan ngay từ đầu vụ sản xuất, ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng lúa.

Theo Mỹ Dung/hatinhtv.vn