Thêm một cơn bão mạnh sắp vào biển Đông

Thêm một cơn bão mạnh sắp vào biển Đông
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa -Vũng Tàu; Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc chủ động đối phó với diễn biến của bão Sơn Tinh

Hiện nay, một cơn bão đang hoạt động trên khu vực phía Nam quần đảo Philippin (tên Quốc tế là Sơn Tinh), hồi 7h/24/10 vị trí tâm bão ở vào khoảng 10 độ Vĩ Bắc, 126,3 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào khu vực giữa biển Đông và có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ sáng mai (25/10) ở vùng biển phía Đông biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh


Dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn Việt Nam

Do vậy Ban chỉ đạo yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa -Vũng Tàu; Các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

Các cơ quan này cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu và tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên.
Bão Sơn Tinh sẽ vào biển Đông trong những ngày tới và hướng về bờ biển
khu vực Bắc miền Trung nước ta (Nguồn: TSR)
 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí thượng thủy văn Trung ương và một số mạng dự báo quốc tế, bão Sơn Tinh sẽ vào biển Đông trong những ngày tới và hướng về bờ biển khu vực Bắc miền Trung nước ta.
 
Để đối phó với bão Sơn Tinh, Bộ Y tế sáng nay cũng đã có công điện yêu cầu Sở Y tế các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc, Trung, Nam Bộ chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão và tổ chức trực ban, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân ảnh hưởng của mưa, bão gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh.
T.Nam
Theo toquoc.vn